Ấn Độ: "điểm nóng" chi tiêu xa xỉ mới của thế giới

.

Ấn Độ đang tự định vị mình là “điểm nóng” tiếp theo của châu Á về chi tiêu xa xỉ bởi đây là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới ở nhóm những người có tài sản 100 triệu USD.

Theo Bloomberg, Ấn Độ từ lâu đã là quê hương của những tỷ phú hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, sự xa xỉ không còn bị giới hạn trong một nhóm nhỏ những người siêu giàu. Một tầng lớp doanh nhân, giám đốc điều hành và nhà giao dịch giàu có mới đang mở rộng thị trường hàng xa xỉ của Ấn Độ ra ngoài phạm vi chỉ phục vụ một số ít những người siêu giàu. Hằng năm, các câu lạc bộ thành viên tư nhân mới đều được mở tại Mumbai, thành phố có nhiều người sở hữu khối tài sản 100 triệu USD. Sự giàu có này được thúc đẩy bởi thị trường chứng khoán tăng trưởng đều đặn và đầu tư nước ngoài tăng vọt.

Giống như Trung Quốc, Ấn Độ giới hạn số tiền mà người giàu có thể mang ra khỏi đất nước. Các cá nhân chỉ có thể chuyển khoản 250.000 USD mỗi năm và bắt đầu từ tháng này, những khoản chuyển khoản đó sẽ bị đánh thuế 20%, ngoại trừ chi phí giáo dục và y tế. Các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ đang buộc nhiều người thuộc tầng lớp thượng lưu trong nước phải tiêu tiền trong nước, thúc đẩy các công ty toàn cầu phục vụ giới siêu giàu đổ xô vào. Tuy nhiên, sự giàu có phô trương của giới siêu giàu đang làm tăng thêm cuộc tranh luận về sự bất bình đẳng ngày càng gia tăng ở một quốc gia có số người nghèo cao nhất thế giới và có khả năng trở thành trách nhiệm đối với chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi trước cuộc bầu cử quốc gia diễn ra vào năm tới.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.