EU thắt chặt kiểm soát biên giới

.

Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối phó với sự gia tăng đáng kể số lượng người di cư, khiến một số quốc gia thành viên phải tạm thời áp dụng lại các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt. Các nước này viện dẫn các mối đe dọa từ khủng bố và tội phạm có tổ chức, gián điệp tình báo nước ngoài và các mối lo ngại an ninh khác.

Theo Reuters, Áo đang áp dụng biện pháp kiểm tra tại biên giới với Cộng hòa Czech dự kiến kéo dài đến ngày 6-12. Kể từ tháng 11-2023, nước này cũng mở rộng kiểm soát biên giới với Slovenia và Hungary cho đến tháng 5-2024. Đan Mạch cũng đang thắt chặt kiểm soát đối với những người nhập cảnh tại sân bay Copenhagen. Nước này đã kéo dài kiểm tra ở biên giới đất liền Đan Mạch-Đức và tại các cảng có phà tới Đức đến tháng 5-2024.

Tương tự, Đức áp dụng biện pháp kiểm soát đối với đường biên giới đất liền với Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ cho đến ngày 4-12. Ý đang duy trì hoạt động kiểm tra của cảnh sát tại biên giới đất liền phía đông bắc với Slovenia ít nhất đến ngày 9-12, thậm chí có thể kéo dài sang năm tới. Ba Lan gia hạn các biện pháp kiểm soát tạm thời ở biên giới với Slovakia cho đến ngày 3-12. Kể từ tháng 11-2023, Thụy Điển gia hạn kiểm tra biên giới cho đến tháng 5-2024. Pháp cũng tái áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới với các nước thành viên Schengen đến tháng 4-2024 do lo ngại khủng bố. Mới đây, Phần Lan tạm thời đóng 7/8 cửa khẩu biên giới với Nga, sau khi hơn 700 người di cư đổ xô đến các cửa khẩu trong hai tuần trở lại đây.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.