Mỹ: Xả súng gây thương vong lớn

.

Vụ nổ súng vào đoàn người diễu hành mừng chiến thắng giải Super Bowl của đội bóng bầu dục thành phố Kansas (Mỹ) tối 14-2 đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Theo CNN, ước tính khoảng 1 triệu người đã đổ về trung tâm Kansas tối 14-2 để ăn mừng chiến thắng trận siêu cúp Super Bowl trước đó vài ngày của đội bóng bầu dục thành phố. Khu vực xảy ra vụ xả súng rất gần nơi các cầu thủ đội tổ chức diễu hành với hàng nghìn người hâm mộ tham gia. Có trẻ em trong số những người tham gia vì các trường học tại Kansas đã cho học sinh nghỉ học để tham dự lễ diễu hành. Không có dấu hiệu bất thường nào trước vụ nổ súng, khi hàng trăm nghìn người tập trung dọc tuyến đường dài hơn 3km để chào mừng đội bóng. Cảnh sát trưởng thành phố Kansas, Stacey Graves cho biết, 3 nghi can đã bị bắt giữ để thẩm vấn sau vụ việc. Trong số 21 người khác bị thương có 15 người nguy hiểm đến tính mạng.

Thị trưởng thành phố Kansas Quinton Lucas cho biết, sự phổ biến của súng đạn và bạo lực súng đạn ở Mỹ khiến việc bảo đảm an ninh cho bất kỳ sự kiện công cộng nào cũng trở nên khó khăn, ngay cả khi có hàng trăm nhân viên an ninh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân nước này ủng hộ việc cấm súng trường tấn công, hạn chế băng đạn sức chứa lớn, tăng cường kiểm tra lý lịch, không để súng lọt vào tay những người không có quyền sở hữu hoặc sử dụng chúng”. Đây là vụ bạo lực súng đạn mới nhất tại một trong những sự kiện và địa điểm được coi là an toàn ở Mỹ. Các vụ xả súng tại Mỹ lâu nay thường xảy ra ở các nhà thờ, trường học, cửa hàng, khu thương mại, bệnh viện, ký túc xá và tiệc gia đình.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.