.

Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại

Nhân dân các dân tộc nước Nga và thế giới đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng chủ nghĩa phát-xít (9-5-1945 - 9-5-2015) trong Thế chiến thứ hai.

Đó là cuộc kháng chiến anh dũng, tinh thần quật cường của các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô và tất cả các chiến sĩ của Liên minh chống phát-xít kéo dài suốt 4 năm khốc liệt.

Cuộc chiến đấu đó có hơn 600.000 chiến sĩ Hồng quân đã ngã xuống ở Ba Lan, 140.000 đồng chí của họ yên nghỉ tại Czech và Slovakia, 140.000 người khác nằm lại ở Hungary, 70.000 người không trở về nhà từ Romania, và 26.000 người khác mãi mãi nằm lại trên đất Áo...

Cùng với sự hy sinh của những chiến sĩ anh hùng đó, hơn 20 triệu người dân thuộc nhiều dân tộc, sắc tộc ở Liên Xô (cũ) đã hy sinh để góp phần làm nên chiến thắng lẫy lừng trước chủ nghĩa phát-xít, kết thúc Thế chiến thứ hai, cứu nhân loại trước thảm họa phát-xít.

Thế nhưng, càng gần đến ngày kỷ niệm, có những kẻ tìm mọi cách hạ thấp sự hy sinh vô giá của Hồng quân Liên Xô, im lặng nhằm che giấu tội ác của phát-xít Đức, đánh đồng cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Liên Xô với chủ nghĩa phát-xít, làm biến dạng bản chất các sự kiện lịch sử. Thậm chí, họ còn đòi xét lại lịch sử Thế chiến thứ hai.

Vậy, mục tiêu của mưu toan đó là gì?

Trước hết, những kẻ có mưu toan như vậy nhằm cố gắng che giấu hành động mà họ từng hợp tác với phát-xít trong Thế chiến thứ hai, hoặc ít ra tư tưởng mang màu sắc chủ nghĩa phát-xít còn đeo bám trong tư duy và hành động của họ. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Trung tâm Bảo tàng và khoan dung Do Thái ở Mátxcơva: “Các nỗ lực trực tiếp nhằm làm câm lặng lịch sử, bóp méo và viết lại lịch sử là không thể chấp nhận được và vô đạo lý. Đằng sau các âm mưu này chính là mong muốn che giấu nỗi hổ thẹn của chính họ, nỗi hổ thẹn của sự hèn nhát, đạo đức giả và sự phản bội, là ý đồ biện minh cho sự hợp tác trực tiếp hoặc gián tiếp với chủ nghĩa Quốc xã”.

Đồng thời, điều đó cho thấy, có những mưu toan hèn hạ nhằm phá vỡ sự đoàn kết của các lực lượng dân chủ tiên bố trên thế giới chống chủ nghĩa phát-xít. Cụ thể hơn, nó nhằm chống lại ngay chính nước Nga. Như Tổng thống Putin đã nhấn mạnh: “Họ muốn chia rẽ các dân tộc và kích động mâu thuẫn giữa các bên, sử dụng những bịa đặt lịch sử phục vụ các ván bài địa chính trị”.

Cũng từ sự việc này, chúng ta càng thấy rõ hơn hành động vô liêm sỉ của những kẻ cơ hội, phản bội và những kẻ từng gây tội ác tìm mọi cách chống lại nhân dân và cách mạng Việt Nam khi chỉ cách đây hơn một tuần, dân tộc Việt Nam kỷ niệm ngày Chiến thắng 30-4 lịch sử. Họ cũng cố tìm mọi cách hạ thấp ngày Chiến thắng 30-4, đòi “viết lại lịch sử”, coi đó là “cuộc nội chiến”, chứ không phải là cuộc chiến đấu kiên cường, đầy hy sinh, gian khổ của cả dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản quang vinh chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tất cả những mưu toan đó là gì nếu không phải là sự lấp liếm vô liêm sỉ cho hành động của họ đã từng cùng với kẻ thù chống lại dân tộc mình, tước đoạt nền độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam?
Hơn thế, họ cố tình kéo dài sự thù hận, chia rẽ sự đoàn kết dân tộc, phá hoại sự ổn định đất nước sau 40 năm thống nhất.

Song, thực tế chứng minh hùng hồn rằng, âm mưu bẻ cong lịch sử của các thế lực thù địch không thể làm thay đổi bản chất ngày Chiến thắng Chiến tranh vệ quốc của nhân dân Liên Xô, hay ngày Chiến thắng 30-4 của nhân dân Việt Nam; mà trái lại nó chỉ cho thấy sự lố bịch, khôi hài của những kẻ cơ hội, phản bội và những người muốn lấp liếm tội ác của mình từng gây ra cho dân tộc mình mà thôi!

TUYẾT MINH

;
.
.
.
.
.