.
Thế giới đó đây:

Khối vàng tự nhiên nặng 27kg

.
Khối vàng tự nhiên nặng 27kg
 
Mô tả ảnh.
 
Một khối vàng tự nhiên nặng 27kg hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Klondike Gold Rush, thành phố Seattle, bang Washington, Hoa Kỳ. Đây là khối vàng tự nhiên có trọng lượng lớn nhất hiện nay trên thế giới. Tại Bảo tàng Klondike Gold Rush còn trưng bày khá nhiều khoáng sản vàng tự nhiên đủ kích cỡ khác. 

Viên Dạ Minh Châu đường kính 1,6 mét
 
Mô tả ảnh.
Viên Dạ Minh Châu (DMC-ngọc tỏa sáng trong đêm tối) đường kính 1,6 mét, nặng 6 tấn được trưng bày lần đầu tiên tại Cung Bảo ngọc,  thành phố Văn Xương, tỉnh đảo Hải Nam, Trung Quốc, là viên DMC lớn nhất hiện nay trên thế giới.
 
Ông Trịnh Bảo Thạch, Phó hội trưởng Hiệp hội Châu báu-Đá lạ Trung Quốc cho biết: Viên DMC này khi được phát hiện ở Nội Mông (Trung  Quốc) hình thù tự nhiên không có gì đặc biệt, sau hơn 3 năm gia công mới được như hiện nay; đặt trong phòng tối, nó tỏa ra ánh sáng óng ánh trong suốt.
 
Các chuyên gia trong ngành đánh giá viên DMC này trị giá 2,2 tỷ NDT (gần 6.400 tỷ đồng Việt Nam).
D.L (Theo THX)
 
 
Cây súng khổng lồ
Pháp đã nhập từ Amazone (Nam Mỹ) loại súng khổng lồ, hiện đang được trồng tại trang trại nuôi cá sấu ở tỉnh Drôme.
 
Mô tả ảnh.
Tên khoa học của loại súng này là Victoria cruziana. Súng nở hoa rất khác thường: Lúc màn đêm buông xuống, đóa hoa đầu tiên nở ra có màu trắng; sáng sớm, hoa khép lại và có màu hồng để rồi sang đêm sau lại nở ra với màu đỏ trước khi hoa héo tàn, lụi đi. Lá súng có đường kính đến 3 mét và thổ dân ở Nam Mỹ đã dùng lá súng để đi lại trên sông, hồ, ao thay cho dùng thuyền, xuồng.
 
Trong ảnh là con gái của một nữ công nhân trại nuôi cá sấu, đang ngồi yên ổn, an toàn trên lá súng.
XUÂN NGỌC (Theo Ça m’intéresse)
;
.
.
.
.
.