.

Giảm 10% giá vé tàu cho thí sinh thi đại học, cao đẳng

.

* 1.215 thanh niên, sinh viên Đà Nẵng tham gia tiếp sức mùa thi

(ĐNĐT) - Ngày 18-6, ông Đỗ Thái Lâm, Phó Ga Đà Nẵng, cho biết chương trình giảm giá vé dành cho thí sinh được áp dụng từ tháng 6 đến hết tháng 10-2009, trên tất cả các chuyến tàu thống nhất và tàu địa phương.

Mùa "tiếp sức" cho thí sinh đã sẵn sàng.
Điều kiện để được giảm giá vé hai chiều là thí sinh phải xuất trình thẻ học sinh hoặc giấy CMND kèm theo giấy báo thi. Thân nhân đi cùng học sinh trong đợt thi đại học, cao đẳng cũng được xét giảm 10% vé tàu hai chiều (áp dụng cho 1 người)

Ngoài ra, các trường hợp có giấy báo nhập học, tân sinh viên đi tàu cũng được giảm 10% giá vé trong lượt đi.

Trong tháng cao điểm có các đợt thi đại học, cao đẳng năm nay, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn sẽ cho tổ chức chạy các đôi tàu DQ1, 2, 4 tuyến Đà Nẵng – Quy Nhơn.

Cụ thể tàu DQ1 sẽ chạy vào các ngày 1, 2, 6, 11-7 xuất phát tại Đà Nẵng vào lúc 5 giờ 55 phút. Tàu DQ2 sẽ chạy các ngày 30-6, 5 và 10-7; tàu DQ4 ngày 1-7 xuất phát tại Quy Nhơn lần lượt vào lúc 13 giờ 45 phút và 15 giờ 30 phút.

Ông Lâm cũng cho biết trong những ngày cao điểm, nhà ga sẽ xem xét nối thêm toa xe vào các đoàn tàu để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của học sinh và người nhà.

* Theo thông tin từ Thành Đoàn Đà Nẵng, năm 2009, có khoảng 1.215 học sinh, sinh viên, thanh niên Đà Nẵng tham gia vào hoạt động tiếp sức mùa thi, tại hơn 84 điểm tiếp sức.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay bao gồm các hoạt động chính như tư vấn tâm sinh lý, tình cảm của lứa tuổi học trò trong mùa thi; truyền đạt những kinh nghiệm để thi đạt hiệu quả cao; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ, hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt và đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh.

Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các tình nguyện viên sẽ luôn túc trực tại nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông để
hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, thắc mắc của các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi đại học và cao đẳng.

NGÔ ĐỒNG

;
.
.
.
.
.