.

Đẩy mạnh hợp tác phát triển giáo dục - đào tạo giữa Vương quốc Anh và Đà Nẵng

.

Chiều ngày 26-8, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã có buổi tiếp Đoàn Đại sứ Vương quốc Anh do ngài Mark Kent, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam dẫn đầu đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tiếp Đoàn Đại sứ Vương quốc Anh.


Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn Đại sứ Vương quốc Anh tại Đà Nẵng và xem đây là cơ hội tốt để tăng cường hợp tác phát triển giữa Anh và thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã giới thiệu những nét chung về kinh tế-xã hội, vị thế của Đà Nẵng ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên và nhấn mạnh đến việc hợp tác với các trường học của Anh để đào tạo học sinh, sinh viên và cán bộ Đà Nẵng về trình độ ngoại ngữ và nhiều lĩnh vực khoa học khác.
 
Chủ tịch Trần Văn Minh cho rằng, trước mắt Đà Nẵng và Vương quốc Anh cần làm tốt việc phát triển các dự án giáo dục cũng như các dự án đầu tư của doanh nghiệp Anh tại Đà Nẵng và kết quả của quá trình hợp tác sẽ là động lực để thu hút thêm đầu tư của Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp Anh tại thành phố.

Ngài Mark Kent cho rằng, Đà Nẵng có rất nhiều tiềm năng để hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức của Anh, nhất là trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, công nghệ thông tin. Ngài Đại sứ đã giới thiệu 3 doanh nghiệp lớn là Vina Capital, Prudential và Ngân hàng HSBC, trong đó, Ngân hàng HSBC đang xúc tiến các thủ tục để mở chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng.

Ngài Đại sứ khẳng định sẽ giúp đỡ, cung cấp thêm thông tin về các chương trình giáo dục, học bổng, các trường học ở Vương quốc Anh cho thành phố. Và tương lai sẽ đẩy mạnh hợp tác với Sở Giáo dục-Đào tạo, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực đào tạo.
 
Được biết, hiện nay, Vương quốc Anh đang hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực: giáo dục, hợp tác song phương về ngoại giao, đầu tư kinh tế và chương trình phối hợp chống tội phạm giữa cảnh sát hai nước. Ngài Đại sứ mong muốn sẽ tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Vương quốc Anh và Việt Nam nói chung và với Đà Nẵng nói riêng.

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.