.
ĐH ĐÀ NẴNG, ĐH LIÈGE VÀ CẢNG ĐÀ NẴNG

Hợp tác phát triển ngành logistics

* 39 học viên được cấp bằng thạc sĩ logistics của ĐH Liège

Chiều 14-3, phái đoàn vùng Wallonie - Brusseles, do Phó Thủ hiến Jean Claude Marcourt dẫn đầu và đoàn ĐH Liège (Vương quốc Bỉ) đã đến thăm và làm việc với ĐH Đà Nẵng nhằm thúc đẩy ngành logistics (Kho vận - vận tải) phát triển ở khu vực miền Trung Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

PGS, TS Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, cách đây 5 năm, qua những chuyến tìm hiểu, khảo sát, các giáo sư của ĐH Liège nhận thấy vùng duyên hải miền Trung, nhất là Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển ngành logistics.

ĐH Liège và ĐH Đà Nẵng đã trao đổi, thống nhất ký kết tuyên bố chung về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và thỏa thuận khung hợp tác vào ngày 23-7-2007. Năm 2008, ĐH Đà Nẵng liên kết với ĐH Liège đào tạo thạc sĩ chuyên ngành logistics và vận tải, do ĐH Liège trực tiếp giảng dạy và cấp bằng. Đến nay đã mở được 2 khóa đào tạo với 39 học viên tốt nghiệp. Hai bên cũng trao đổi, thống nhất thành lập Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Logistics tại ĐH Đà Nẵng, đồng thời ký kết thỏa thuận hỗ trợ hoạt động của trung tâm.

Ông Jean Claude Marcourt và GS, TS. Bernard Rentier, Hiệu trưởng Trường ĐH Liège đã trao bằng tốt nghiệp cho 18 tân thạc sĩ chuyên ngành logistics khóa 2. ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Liège và Cảng Đà Nẵng cùng ký kết hợp tác nghiên cứu, phát triển logistics tại miền Trung Việt Nam.       

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.