.

ĐH Kiến trúc Đà Nẵng không tuyển sinh hai ngành học bị đình chỉ

(ĐNĐT) - Sau khi có thông tin phản ánhTrường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vẫn thông báo trên website tuyển sinh hai ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 mặc dù đã bị Bộ Giáo dục và Đào tạo có quyết định đình chỉ tuyển sinh trước đó, ngày 14-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi đến các trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Lương Thế Vinh, ĐH Chu Văn An yêu cầu chấn chỉnh việc thông báo tuyển sinh.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tổ chức rà soát, chấm dứt ngay việc thông báo tuyển sinh dưới mọi hình thức đối với những ngành bị đình chỉ.

Ngày 15-3, trao đổi qua điện thoại, GS.TS Nguyễn Tấn Quý, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, nhà trường không tuyển sinh hai ngành học đã bị Bộ Giáo dục và Đào tạo đình chỉ tuyển sinh trong năm 2012, gồm: Kế toán và Quản trị kinh doanh. Hiện trên trang thông tin điện tử tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 của nhà trường đã gỡ bỏ nội dung tuyển sinh hai ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh, khối A, A1, B, D1, 2, 3, 4, 5, 6.

Được biết, tháng 12-2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với 12 ngành của 4 trường ĐH. Cụ thể, đình chỉ các ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, tiếng Anh, tiếng Trung, Việt Nam học của ĐH Chu Văn An; ngành Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, Công nghệ thực phẩm, Bảo vệ thực vật, Khoa học thư viện của ĐH Lương Thế Vinh; ngành Kỹ thuật xây dựng công trình, Kinh tế của ĐH Nguyễn Trãi; ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh của ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Nguyên nhân do các trường trên vi phạm cam kết thành lập trường, không bảo đảm chất lượng đối với các ngành học.

Ngọc Đoan
 

;
.
.
.
.
.