.

Cần đánh giá đúng chuẩn đầu ra của sinh viên

.

Ngày 3-11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã làm việc với ĐH Đà Nẵng, kiểm tra tình hình thực hiện đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012 tại ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhận bằng tốt nghiệp trong năm học 2011-2012.  			Ảnh: PHƯƠNG CHI
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhận bằng tốt nghiệp trong năm học 2011-2012. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Theo báo cáo của các trường thành viên ĐH Đà Nẵng, trên cơ sở cam kết thực hiện 11 điểm về đổi mới quản lý giáo dục ĐH của ĐH Đà Nẵng, tùy theo đặc điểm, tình hình, các trường thành viên chọn cho mình những cách làm đột phá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. PGS,TS Nguyễn Hoàng Bảo Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm cho biết, nhà trường đã tổ chức khảo sát ý kiến của sinh viên để đánh giá chất lượng giảng viên, đổi mới hệ thống kiểm tra, đánh giá theo hướng áp dụng các phương pháp và quy trình đánh giá khách quan, sử dụng ngân hàng đề thi…

TS Võ Như Tiến, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ, cho biết trường chọn việc đổi mới nhận thức của toàn thể nhà trường để làm động lực trong đổi mới quản lý giáo dục ĐH; xây dựng cam kết bảo đảm chất lượng đào tạo và đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quá trình đào tạo, phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ hiện nay.

Theo PGS,TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị số 296 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục ĐH giai đoạn 2010-2012, ĐH Đà Nẵng đã triển khai sâu rộng, tạo ra bước chuyển biến lớn trong tư tưởng, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức và sinh viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đề nghị ĐH Đà Nẵng đánh giá mức độ và khả năng đạt được của sinh viên so với chuẩn đầu ra, xem chuẩn đầu ra mà các trường công bố đã thỏa mãn nhu cầu của doanh nghiệp hay chưa. Bên cạnh đó, ĐH Đà Nẵng cũng cần phân tích kỹ hơn về chất lượng đào tạo theo hệ thống tín chỉ so với niên chế; cần xây dựng kế hoạch về đổi mới tổ chức quản lý đào tạo theo Luật Giáo dục ĐH. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh, với tinh thần của Luật Giáo dục ĐH, sẽ kéo theo nhiều thay đổi từ cách tiếp cận, đánh giá, tổ chức thực hiện. Đơn cử như việc cho phép kéo dài thời gian công tác của tiến sĩ hay như sẽ không còn chương trình khung như trước đây nên các trường có thể chủ động đưa vào những môn học mới cần thiết cho đào tạo nhân lực. Các đơn vị giáo dục ĐH cần nghiên cứu kỹ Luật Giáo dục ĐH để triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác đào tạo.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.