.

Gần 23 ngàn HSSV được vay vốn học tập

Chiều 2-11, đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng, đã chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV).

Trong 5 năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố đã cho hơn 38.000 lượt hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn với gần 23.000 HSSV vay tổng số vốn gần 300 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện cho con em đến trường. Trong số này có 10.776 sinh viên đại học vay với tổng dư nợ 150,4 tỷ đồng; 8.045 sinh viên cao đẳng vay với tổng dư nợ 99,7 tỷ đồng; còn lại là học sinh trung cấp vay 41,2 tỷ đồng. Về cơ cấu vay theo ủy thác, vay qua kênh Hội Liên hiệp Phụ nữ chiếm nhiều nhất với 154 tỷ đồng, Hội Nông dân 49 tỷ đồng, Hội Cựu chiến binh 53 tỷ đồng, Đoàn Thanh niên 31 tỷ đồng, còn lại Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố trực tiếp cho vay. Nhờ làm tốt công tác quản lý và thu hồi nợ nên đến nay, hầu hết người vay đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và trả vốn vay đúng kế hoạch, đã thu hồi 43 tỷ đồng vốn. Đạt được kết quả này là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện hồ sơ vay cũng như thu hồi vốn vay. Đặc biệt, phương thức cho hộ HSSV trực tiếp vay vốn thông qua ủy thác của các tổ chức chính trị-xã hội là cách làm hiệu quả cao. Theo kế hoạch 5 năm đến (2012-2017), Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố sẽ phấn đấu cho vay đạt 450 tỷ đồng, tương ứng với số vay hằng năm là 90 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương khẳng định: Chính sách tín dụng ưu đãi với HSSV có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động mang tính nhân văn, đã giúp nhiều gia đình cải thiện kinh tế, giúp được các em tiếp tục đến trường. Việc nhiều HSSV nhờ vốn vay này đã nỗ lực học tập và đạt kết quả tốt, nhiều em đã ra trường đi làm, giúp gia đình cải thiện đời sống, đã góp phần không nhỏ vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương. Đồng chí mong rằng Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố, chính quyền các địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quan trọng này.

T.S
 

;
.
.
.
.
.