.
Sở GD-ĐT thành phố:

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

.

Sáng 15-11, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở GD-ĐT tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2012) và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012. Đến dự có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ trao tặng bức trướng cho lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo.          Ảnh: NGỌC ĐOAN
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ trao tặng bức trướng cho lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ thầy, cô giáo, đến nay, thành phố đã hoàn thành chương trình xóa mù chữ (phổ cập giáo dục tiểu học năm 1997, phổ cập THCS năm 2001, 55/56 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học). Cùng với đó, số lượng trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng lên. Toàn ngành có 20,7% trường mầm non, 68% trường tiểu học, 29,6% trường THCS và 20% trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Kết quả đánh giá, xếp loại học sinh về mặt hạnh kiểm, học lực; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp, đỗ ĐH và đỗ thủ khoa vào các trường ĐH ngày càng được nâng cao; số lượng học sinh giỏi các cấp duy trì cả về số lượng lẫn chất lượng. Đến nay, thành phố đã có 724 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, 21 học sinh đoạt giải học sinh giỏi khu vực châu Á và quốc tế.

Đặc biệt, trong năm học 2011-2012, em Trần Tấn Hoàng Bảo, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt Huy chương bạc Olympic Vật lý châu Á; em Nguyễn Hữu Thành, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đoạt Huy chương đồng Olympic Tin học quốc tế và là học sinh duy nhất vinh dự một trong 10 người đoạt giải Quả cầu Vàng năm 2012.  

Với sự cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục, vì thế hệ trẻ, thành phố đã có 53 thầy giáo, cô giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Kết thúc năm học 2011-2012, ngành GD-ĐT thành phố đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu thi đua của Bộ GD-ĐT, trong đó có 10 chỉ tiêu xuất sắc dẫn đầu.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Thọ gửi đến các nhà giáo đã nghỉ hưu, các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: Từ lâu, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng sự nghiệp GD-ĐT, đội ngũ nhà giáo là những cán bộ, chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo ngành GD-ĐT thành phố đã bền bỉ vượt khó khăn, thách thức để gặt hái những thành tích rực rỡ trong công tác dạy học. Đây là sự nỗ lực rất đáng được xã hội trân trọng, khen ngợi.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới, đồng chí Trần Thọ cho rằng, ngành GD-ĐT thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho học sinh; ưu tiên đầu tư, nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường vùng ven; nâng cao tỷ lệ trường chuẩn quốc gia ở các bậc học; có giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng lạm thu, dạy thêm, học thêm gây bức xúc trong xã hội; chú trọng công tác cán bộ nữ, mạnh dạn bổ nhiệm cán bộ nữ nắm giữ chức danh lãnh đạo trong các đơn vị, trường học; đồng thời cần tạo mọi điều kiện chăm lo tốt đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ đã trao tặng bức trướng có dòng chữ “Các thế hệ nhà giáo ngành GD-ĐT thành phố hết lòng vì sự nghiệp trồng người” cho lãnh đạo ngành GD-ĐT. Cũng tại buổi lễ, 120 tập thể và 153 cá nhân trong các đơn vị, trường học được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND thành phố tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD-ĐT, Cờ thi đua xuất sắc.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.