.

Đề Hóa và tiếng Anh đều khó

.

ĐNĐT - Sáng 5-7, thí sinh các khối A, A1 và V thi buổi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 vào ĐH Đà Nẵng.

Thí sinh trao đổi về đề thi môn tiếng Anh
Thí sinh trao đổi về đề thi môn tiếng Anh

Kết thúc buổi thi, tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn tiếng Anh khối A1 năm nay khó hơn năm ngoái. Ở hội đồng thi này, nhiều thí sinh làm bài không tốt. Thí sinh Đoàn Anh Thy, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng) cho biết, đề thi tiếng Anh năm nay khó, nhất là phần đọc hiểu. Em dự đoán mình chỉ đạt khoảng 6 điểm.

Cùng nhận xét này, một giáo viên dạy tiếng Anh bậc THPT ở thành phố Đà Nẵng nhận định, đề thi môn tiếng Anh năm nay ra hay, bám sát chương trình giáo dục THPT và có tính phân loại cao. Trong đó, phần đọc hiểu đòi hỏi thí sinh có trình độ khá, giỏi mới làm tốt.

Ở Hội đồng thi Trường ĐH Ngoại ngữ, sau khi kết thúc buổi thi môn Hóa khối A, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng không vui, cho rằng đề Hóa năm nay khó hơn năm trước, đòi hỏi tính toán nhiều. Theo thí sinh Trần Hữu Vũ (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), đề Hóa năm nay khó, phải tính toán nhiều. Mặc dù đã ôn thi kỹ, nhưng em chỉ làm được khoảng 80% câu hỏi trong đề.

Thầy Trương Đắc Định, giáo viên Trường THPT Trần Phú nhận định, đề Hóa năm nay ra hay, bám sát chương trình học, có tính phân loại tốt, đáp ứng yêu cầu của một kỳ thi tuyển sinh ĐH. Các câu hỏi dễ, khó trong đề được bố trí xen kẽ. Tuy nhiên, với đề thi này, chỉ những thí sinh có học lực khá, giỏi thật sự thì mới đạt điểm 7,8 trở lên.

Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, trong buổi thi cuối cùng sáng 5-7, trong tổng số 26.886 thí sinh đăng ký dự thi, có 21.661 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 82,30%. Ngoài ra, không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Đánh giá sơ bộ của Bộ GD-ĐT đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 diễn ra bình thường, đúng quy chế. Đề thi vừa sức thí sinh, nội dung các môn thi phần lớn nằm trong chương trình lớp 12, một số câu mang tính ứng dụng, sát với thực tiễn... Theo nhận định chung của các chuyên gia, đề thi các môn thi đợt 1 có tính phân loại cao.

Kết thúc đợt 1, trên phạm vi cả nước có tổng cộng 73 thí sinh vi phạm quy chế thi (tăng 19 thí sinh so với ngày hôm qua) trong đó khiển trách 22 thí sinh, cảnh cáo 3, đình chỉ 48 thí sinh và 7 trường hợp đến trễ không được dự thi.

Phương Chi
 

 

;
.
.
.
.
.