.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền 10 năm nhìn lại

.

Ngày 4-9-2005, ngày khánh thành và cũng là ngày khai giảng đầu tiên đã trở thành cột mốc quan trọng đối với thầy và trò Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Đà Nẵng. Năm học đầu diễn ra với bao khó khăn, thiếu thốn, nhưng thầy và trò đã vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Qua 10 năm hình thành và phát triển, bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất của trường không ngừng được hoàn thiện. Ban đầu, trường chỉ có một dãy 18 phòng học, nay đã hoàn thiện với một dãy nhà hành chính gồm 6 phòng bộ môn (Thiết bị Lý, Thiết bị Hóa, Thiết bị Sinh, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, Sử - Địa), một nhà đa năng dành cho môn thể dục, giáo dục quốc phòng, các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp, thư viện, phòng truyền thống, v.v...

Số cán bộ, giáo viên, học sinh của trường liên tục tăng qua các năm. Năm học đầu tiên, trường chỉ có 589 học sinh, đến nay đã tăng lên gần 1.300 em. Tỷ lệ học sinh lên lớp và đỗ tốt nghiệp hằng năm đạt từ 90-99%. Năm 2005-2006, tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ đại học, cao đẳng chỉ đạt 8,82%, đến nay đã đạt 43,37%.

Thành tích học sinh giỏi cấp thành phố cũng cải thiện đáng kể. Đặc biệt, có những năm, toàn trường đoạt 24 giải thành phố và tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật với kết quả 2 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích.  

Hiện nay, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có 86 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên đã được chuẩn hóa và không ngừng phát triển trên chuẩn. Thầy cô giáo tích cực tham gia các cuộc thi do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức như: bài giảng E-learning đạt 4 giải (1 giải ba, 3 giải khuyến khích); thiết kế bài giảng tích hợp đạt 1 giải khuyến khích cấp quốc gia; thi đồ dùng dạy học tự làm… Tập thể sư phạm nhà trường thực sự là tổ ấm, đoàn kết, thống nhất.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm qua, nhà trường đã vinh dự nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong năm học 2011-2012.  

Tiếp nối truyền thống 10 năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền phấn đấu xây dựng nhà trường thành một địa chỉ tin cậy về giáo dục trên địa bàn quận Liên Chiểu; đồng thời quyết tâm nâng tầm trường thành trường THPT đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2015-2016.

P.V

;
.
.
.
.
.