Giáo dục

Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng

Phấu đấu trở thành trường đại học

08:39, 27/09/2016 (GMT+7)

Ngày 24-9, Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (23-9). Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự buổi lễ.

40 năm hình thành và phát triển, nhà trường không ngừng mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình, ngành nghề theo hướng tăng kỹ năng thực hành nghề nghiệp và đào tạo được hơn 41.000 học sinh, sinh viên ở các trình độ: cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và đào tạo nghề.

Trường có 105 giảng viên có trình độ sau đại học (chiếm 88% trong tổng số giảng viên), trong đó tiến sĩ 7,6%, thạc sĩ 92,3% và 19 giảng viên đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, giảng viên nhà trường được áp dụng trong đào tạo, chuyển giao cho cơ sở sản xuất và cho nông dân các địa phương mang lại hiệu quả cao như: sản xuất nấm ăn và nấm dược liệu, chế biến một số sản phẩm an toàn từ nông sản…

Thời gian đến, nhà trường tiếp tục đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên; đặc biệt xây dựng trường trở thành trường đại học, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực ngành nông nghiệp cho đất nước.

Dịp này, Trường Cao đẳng Lương thực-Thực phẩm Đà Nẵng được nhận cờ  thi đua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và cờ thi đua của UBND thành phố; 3 tập thể và 5 cá nhân của nhà trường nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì những thành tích trong giảng dạy.

PHƯƠNG TRÀ

.