Tuyển sinh viên làm việc tại Nhật Bản

.

Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội Seirei (SEIREI) - Nhật Bản vừa ký kết hợp tác “hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực ngành điều dưỡng”.

Theo thỏa thuận, hai bên đồng ý hợp tác đưa sinh viên đang theo học (hoặc đã tốt nghiệp) tại Trường Đại học Duy Tân sang học tại Trường đào tạo Kaigo Fukushi Shi do SEIREI chỉ định. Phía SEIREI và Trường đào tạo Kaigo Fukushi Shi sẽ phỏng vấn và tổ chức thi tuyển. Trình độ tiếng Nhật yêu cầu là khoảng cấp độ N2 theo chuẩn đánh giá của kỳ thi năng lực tiếng Nhật (JLPT).

Phía SEIREI sẽ cho vay toàn bộ chi phí nhập học và học phí tại Trường Đào tạo Kaigo Fukushi Shi đối với những sinh viên vượt qua kỳ phỏng vấn, thi tuyển. Trường hợp sinh viên sau khi tốt nghiệp, ở lại làm việc tại các cơ sở liên quan của Tập đoàn SEIREI từ 4 năm 6 tháng trở lên thì miễn hoàn trả số tiền học bổng đã vay.

Số tiền cho vay mỗi tháng là 30.000 Yen/tháng và không tính lãi. Theo đại diện tập đoàn SEIREI, mức thu nhập bình quân mỗi năm của mỗi sinh viên sau khi bắt đầu đi làm tại các cơ sở của tập đoàn này ước tính khoảng 3,2 triệu yên (tương đương 636 triệu đồng).

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.