Trường Đại học Duy Tân phát thông báo khẩn về "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

.

ĐNO - Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) vừa phát đi thông báo khẩn cảnh báo sinh viên về sự lôi kéo của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Theo thông báo của trường, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xuất hiện nhóm người tự xưng là thành viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Nhóm này tuyên truyền, lôi kéo mọi người, đặc biệt là giới trẻ, trong đó có học sinh, sinh viên tham gia hội.

Để bảo đảm an toàn cho sinh viên, Ban Giám hiệu nhà trường thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên sự nguy hiểm của hội này.

Theo đó, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải tránh tiếp xúc với người lạ tự xưng là thành viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hoặc có hành vi tuyên truyền đạo trái phép. Sinh viên phải thực hiện nghiêm túc quy chế sinh viên, trong đó có quy định sinh viên không được tổ chức hoặc tham gia hoạt động truyền đạo trái phép.

Giảng viên cố vấn học tập, giảng viên đứng lớp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý sinh viên nhằm nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên để kịp thời xử lý những trường hợp sinh viên bị người lạ dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào hội (nếu có).

Ban Thường vụ Đoàn trường, Phòng Công tác sinh viên tổ chức tuyên truyền phổ biến đến các đoàn viên, sinh viên biết về tác động tiêu cực của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” để đoàn viên, sinh viên phòng tránh việc bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia.

Nếu gặp nhóm người lạ tự xưng là thành viên “Hội Thánh Đức Chúa Trời” thì báo cáo ngay cho Phòng Công tác sinh viên qua số điện thoại: 0914.082.679.

Được biết, hiện nay “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhiều học sinh, sinh viên các trường bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia.

Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng) khuyến cáo cho người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên cần phải nâng cao cảnh giác, không tiếp xúc với những người tự xưng “Hội Thánh Đức Chúa Trời” nhằm tránh bị lôi kéo, dụ dỗ... 

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.
.