Sẵn sàng cho năm học mới

.

Chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, thời gian qua, các trường trên địa bàn quận Liên Chiểu nỗ lực đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm bảo đảm tốt các điều kiện dạy và học.

Các trường trên địa bàn quận Liên Chiểu đã chuẩn bị tốt các điều kiện dạy và học cho năm học mới 2018-2019. TRONG ẢNH: Giờ học của học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh.
Các trường trên địa bàn quận Liên Chiểu đã chuẩn bị tốt các điều kiện dạy và học cho năm học mới 2018-2019. TRONG ẢNH: Giờ học của học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh.

Sau khi nhận bàn giao khu phòng học Trung tâm Giáo dục thường xuyên- hướng nghiệp Liên Chiểu từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bảo đảm đủ phòng cho 1.530 học sinh tại 2 cơ sở.

Để bảo đảm các điều kiện dạy và học đối với học sinh, trong thời gian nghỉ hè, Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tiến hành sửa chữa các khu nhà vệ sinh ở các dãy phòng học, sửa chữa hơn 200 bộ bàn ghế bị hỏng.

Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư kinh phí mua sắm hệ thống âm thanh, màn hình ti-vi trang bị cho các lớp học. Cô Bùi Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019 đã hoàn tất và chỉ chờ đến ngày khai giảng đón học sinh vào học.

Theo cô Nguyễn Trần Lê Hồng Trinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu, do trường mới được đầu tư giai đoạn 2 nên lâu nay không đủ chỗ học cho học sinh. Vì thế, năm học 2018-2019, trường tiếp tục quá tải học sinh. Sau nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành chức năng quận Liên Chiểu, việc đầu tư xây dựng giai đoạn 3 cho nhà trường đã được xúc tiến.

Để đủ chỗ học cho học sinh, trước mắt, nhà trường đề nghị bổ sung thêm 21 bộ bàn ghế cho các phòng học. “Hy vọng sau khi hoàn thành xây dựng giai đoạn 3, trường sẽ bảo đảm đủ chỗ học 2 buổi/ngày, cũng như chỗ làm việc của cán bộ, giáo viên”, cô Trinh nói thêm.

Ở khối THCS và mầm non, thời gian qua, các trường cũng được UBND quận, UBND thành phố đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Thầy Bùi Duy Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết, nhà trường vừa khánh thành khu nhà đa năng do thành phố đầu tư với kinh phí hơn 7 tỷ đồng.

Thêm vào đó, UBND quận Liên Chiểu đầu tư trang thiết bị hơn 250 triệu đồng cho khu nhà đa năng này. Vậy là trong năm học mới 2018-2019, học sinh không chỉ được học tập trong môi trường đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, mà các em còn có điều kiện thuận lợi để nâng cao thể chất, tinh thần.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, UBND quận Liên Chiểu cũng chú trọng bổ sung kịp thời đội ngũ cán bộ, giáo viên cho các trường để thay thế những người nghỉ hưu, chuyển công tác.

Theo đó, UBND quận Liên Chiểu tổ chức thi tuyển 1 phó trưởng phòng GD&ĐT; 6 phó hiệu trưởng cho các trường mầm non, tiểu học, THCS. Hiện nay, UBND quận tổ chức tuyển dụng đội ngũ giáo viên bổ sung cho các trường THCS, tiểu học cho năm học mới 2018-2019 với số lượng tuyển mới 92 người, trong đó bậc THCS tuyển 30 người và tiểu học 62 người.

Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2018-2019, thời gian qua, UBND Liên Chiểu quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc quận rà soát, nắm số liệu tình hình học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Quan điểm của quận là phải chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về trường lớp để tạo thuận lợi cho hoạt động dạy và học. Riêng với những trường còn thiếu phòng học, quá tải học sinh, UBND quận sẽ kiến nghị thành phố cho phép tách trường, cũng như xây dựng bổ sung thêm phòng học trong thời gian đến.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.