Liên kết tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản

.

Ngày 25-1, đoàn thành phố Izumo (tỉnh Shimane, Nhật Bản) gồm các nghị viên thành phố, đại diện ngân hàng The San-in Godo và lữ quán Sanbiru đã đến làm việc với Trường Đại học Đông Á.

Tại buổi làm việc, ông Toshiyuki Nagasako, Trưởng đoàn nghị viên TP. Izumo cho biết, trong số hơn 4.000 người nước ngoài đang làm việc tại Izumo có hơn 300 nhân lực đến từ Việt Nam; Nhật Bản sẽ có nhiều chính sách mở dành cho nhân lực Việt Nam, trong đó sẽ dành visa mới cho sinh viên để các doanh nghiệp Nhật Bản dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận trực tiếp sinh viên vào làm việc. Đại diện đoàn thành phố Izumo cho biết sẽ hợp tác về nhân lực lâu dài với Trường Đại học Đông Á để bù đắp sự thiếu hụt nhân lực các ngành, đặc biệt là điều dưỡng.

Được biết, trước đó, đoàn 14 doanh nghiệp của tỉnh Gifu (Nhật Bản) cũng đã xúc tiến các hoạt động tìm hiểu và hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Đông Á, ở  các nhóm ngành Điện- Điện tử, Ô-tô, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm... thực hành nghề nghiệp và làm việc tại cơ sở của các doanh nghiệp này ở Nhật.    

    Minh Chi
 

;
;
.
.
.
.
.