Khiển trách một giáo viên vì dùng thước đánh 15 học sinh

.

Ngày 13-2, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Phạm Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Thanh Khê cho biết, Hội đồng Kỷ luật Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với cô giáo Đoàn Thị Ngọc Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 vì dùng thước đánh vào mông 15 học sinh trong tiết sinh hoạt lớp. Cô Hương cũng bị xét không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018-2019, thôi không chủ nhiệm lớp 7/5 và không được tham gia thi giáo viên giỏi cấp thành phố năm học 2018-2019.

Theo ông Sơn, sau khi nhận được đơn tố cáo về việc cô giáo Hương đánh học sinh, Phòng GD-ĐT quận đã làm việc với đại diện nhà trường cùng tập thể học sinh lớp 7/5 Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Phòng đã phát phiếu thăm dò đối với tập thể lớp 7/5 về việc cô giáo Hương đánh học sinh trong tiết sinh hoạt ngày 18-1 do không làm bài tập môn Tiếng Anh và bị giáo viên bộ môn ghi vào sổ đầu bài. Kết quả: 2/3 số phiếu thu về ghi nhận cô Hương đánh học sinh.

Theo ông Sơn, lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã đề nghị nhà trường làm việc với cô Hương và yêu cầu viết tường trình, sau đó mở Hội đồng kỷ luật và ra quyết định xử lý kỷ luật; đồng thời tập thể lãnh đạo và cá nhân hiệu trưởng nhà trường phải kiểm điểm về việc để xảy ra sự việc nói trên.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, cô Hương là giáo viên giỏi chuyên môn và luôn được đánh giá cao. Lớp 7/5 cũng luôn có thành tích cao trong học tập. Tuy nhiên, một số học sinh không làm bài tập về nhà và bị ghi sổ đầu bài nên cô Hương đã dùng thước đánh vào mông các học sinh lớp 7/5 do cô chủ nhiệm.

“Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu cô Hương viết bản kiểm điểm, lập Hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật, thông báo trước toàn trường, họp Ban đại diện hội phụ huynh thông báo, đồng thời báo cáo với các cấp trên. Toàn bộ 43 học sinh lớp 7/5 vẫn đi học bình thường, đầy đủ”, bà Ngọc Anh cho biết.

Trao đổi với phóng viên sáng 13-2, cô Hương thừa nhận việc dùng thước kẻ đánh vào mông 15 học sinh. “Việc này chỉ mang tính nhắc nhở với mong muốn học sinh có kết quả học tập tốt hơn chứ không có động cơ gì khác”, cô Hương nói và cho biết bản thân cảm thấy hối hận về hành động của mình.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho hay, sở đã nhận được báo cáo nội dung vụ việc và vấn đề này đã được xử lý theo quy định. “Trong hội nghị giao ban các đơn vị trường học sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt lại để các trường rút kinh nghiệm chung nhằm không để xảy ra sự việc tương tự”, bà Thuận nói.

ĐẮC MẠNH
 

;
;
.
.
.
.
.