Trường mầm non 'cổ tích' giữa thành phố...

.

Với tình yêu Đà Nẵng, ông Phan Thanh Bình đã chọn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), nơi đời sống người dân còn khó khăn để đầu tư gần 70 tỷ đồng xây dựng trường mầm non hiện đại cùng chương trình giáo dục tiên tiến mang tên Wonderland (xứ sở thần tiên) ở số 2, đường Phạm Huy Thông.

“Tôi mong muốn người dân dù ở mức thu nhập trung bình vẫn có thể cho con tiếp cận với điều kiện giáo dục tốt nhất, để các bé có thể phát triển toàn diện. Vì vậy, mức học phí của chúng tôi khá “mềm”, chỉ hơn 3,5 triệu đồng/bé/tháng. Đồng thời, tôi cũng muốn tạo việc làm ổn định cho 80 lao động ở đây. Vì đầu tư cho giáo dục, mình phải tính lâu dài, vài chục năm chứ không nghĩ đến chuyện thu hồi vốn trong 5-10 năm tới”, ông Phan Thanh Bình, Giám đốc Trường mầm non Wonderland chia sẻ.

Đến Trường mầm non Wonderland, các bé như lạc vào một sứ sở thần tiên.
Đến Trường mầm non Wonderland, các bé như lạc vào một sứ sở thần tiên.

Đến Trường mầm non Wonderland, các bé như lạc vào một xứ sở thần tiên. Đó là khoảng sân trời rộng hơn 800m2 với ngập tràn các sắc màu rực rỡ của xích đu, cầu trượt, bập bênh và hoa cỏ để các bé tha hồ chạy nhảy, chơi các trò chơi.

Đó là những phòng học như những ngôi nhà trong chuyện cổ tích với các bộ bàn ghế xinh xinh cùng nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập thú vị, lạ mắt, tạo không khí tươi sáng và ấm áp, khơi gợi cảm xúc và trải nghiệm tích cực cho bé. Mỗi phòng đều có máy điều hòa, tạo nhiệt độ thích hợp cho các bé sinh hoạt.

Trường được xây dựng trên tổng diện tích gần 3.000m2,  gồm 19 phòng học (mỗi phòng học có diện tích hơn 80m2), 1 phòng rèn luyện thể chất rộng hơn 200m2 để các bé có thể tập thể dục, múa, hát, học đàn, Aerobic, Yoga, đua xe đạp... Mỗi lớp chỉ nhận tối đa khoảng 25 bé. Trường còn có một hồ bơi khép kín, nhà bếp hiện đại, đạt chuẩn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nước sinh hoạt và dùng hằng ngày của các cháu cũng được nhà trường đầu tư thiết bị hiện đại với 2 hệ thống lọc, 1 hệ thống lọc thô từ nguồn nước máy của thành phố để sử dụng tắm rửa và 1 hệ thống lọc tinh dùng để nấu chín cho trẻ ăn uống.

Chương trình học kết hợp của nhà trường là sự hài hòa giữa những ưu điểm của phương pháp Montessori và truyền thống văn hóa của Việt Nam, giúp trẻ có điều kiện thực hành tốt nhất các hoạt động tự phục vụ bản thân, phát triển các giác quan, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn, năng lực khám phá, sáng tạo và hài hòa với tự nhiên của trẻ.

Không chỉ vậy, nhà trường còn tổ chức chương trình tiếng Anh tương tác với đội ngũ giáo viên nước ngoài giúp bé tăng khả năng phản xạ, phát âm chuẩn, tự tin trong giao tiếp. Giáo viên nước ngoài giúp trẻ hiểu được ý mình thông qua tranh ảnh, biểu tượng, âm thanh, cử chỉ, hành động, nét mặt... Và từ đó, bé có thể nhận thức được nội dung muốn truyền tải. 

Hiện nay, nhà trường đang có chương trình ưu đãi giảm 10% học phí cho bé trong năm học 2019, giảm thêm 10% học phí tháng đầu cho 100 bé đăng ký nhập học đầu tiên và giảm 15% học phí cho bé thứ 2 trong 1 gia đình học tại trường.

Chương trình học ở Trường mầm non Wonderland được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển tối ưu khả năng tiềm ẩn của bé trong lĩnh vực nhận thức, tình cảm, xã hội, thể chất, ngôn ngữ và thẩm mỹ, đồng thời chuẩn bị để bé có thể hòa nhập tốt nhất cho những bậc học tiếp theo.

Với mức học phí chỉ nằm ở phân khúc trung bình cho thấy, ông Phan Thanh Bình mong muốn mang đến những điều tuyệt vời nhất cho con em của người dân vùng Nại Hiên Đông nói riêng và địa bàn Đà Nẵng nói chung một môi trường chăm sóc và giáo dục hiện đại, khoa học và thân thiện,  đúng như thông điệp của trường là “Ươm mầm tài năng và nhân cách”.

Bài và ảnh: NGÂN HOA

;
;
.
.
.
.
.