Bảo đảm an toàn tuyệt đối kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019

.

Chiều 22-5, tại buổi họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 thành phố nhằm rà soát lại các khâu chuẩn bị, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Lê Thị Bích Thuận cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện chu đáo, nghiêm túc; đã hoàn thành các khâu, như: tập huấn, hướng dẫn quy chế thi, thành lập các điểm thu hồ sơ đăng ký dự thi; thành lập cụm thi...

Theo đó, kỳ thi này, Đà Nẵng có 24 điểm thi, 431 phòng thi, 1.047 cán bộ coi thi, 138 cán bộ, giáo viên giám sát, 110 cán bộ chấm thi môn tự luận, 12 cán bộ chấm thi trắc nghiệm; có 10.250 hồ sơ đăng ký thi, trong đó, 966 hồ sơ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, 507 hồ sơ dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học, 8.777 hồ sơ dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển cao đẳng, đại học.

Trong khi đó, Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, đến nay, Công an thành phố đã có kế hoạch, quán triệt cho các lực lượng cũng như chuẩn bị quy trình triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra. Về công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho hay, cán bộ sẽ được cử tham gia các điểm thi để bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Phó trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố cho biết, sau buổi họp này, ban sẽ tiến hành họp, ra công văn gửi các quận, huyện thành lập tổ giám sát nhằm giám sát, nhắc nhở các hàng quán; cử người túc trực, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên tại các khu vực, các điểm thi, tránh xảy ra ngộ độc thực phẩm. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cam kết sẽ ngưng các hoạt động sửa chữa trong thời gian diễn ra kỳ thi để bảo đảm nguồn điện phục vụ thi; đồng thời tăng cường máy phát điện tại địa điểm in sao đề thi; cử cán bộ, nhân viên ứng trực 24/24 giờ để xử lý khi xảy ra sự cố. Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng sẽ bảo đảm nguồn nước và phục vụ nghiêm túc cho kỳ thi…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 thành phố yêu cầu nhằm tránh sai sót và để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tất cả công tác phải thực hiện đúng theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT; lưu ý ngành giáo dục rà soát lại tất cả các khâu từ nhân sự đến thiết bị, kỹ thuật; trong đó, hệ thống camera của các trường phải ngưng hoạt động trong thời gian diễn ra thi, chỉ sử dụng camera phục vụ thi; những cán bộ không tham gia tập huấn, cán bộ có con em dự thi không cho tham gia coi thi.

Lực lượng Công an và các ngành phải bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các điểm thi, nơi in sao đề thi. Trong những ngày diễn ra thi, phải có phương án cấm các loại phương tiện xe tải ben chở đất, đá tại các tuyến trọng điểm. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các điểm photocopy không được in sao tài liệu để thí sinh mang vào phòng thi. Các khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn nước, điện phải bảo đảm an toàn, đầy đủ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.