Chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

.

Chiều 28-11, phát biểu tại buổi làm việc với Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng về việc chuẩn bị cho cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khối THCS và THPT năm học 2019-2020 diễn ra vào cuối tháng 2-2020 tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý trong công tác tổ chức phải thực sự hoàn hảo; trong đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm phải đặt lên hàng đầu để các đoàn tham dự yên tâm.

Các khu trưng bày gian hàng phải ưu tiên số 1, bởi đây là nơi mà các học sinh, giáo viên tham quan, cũng là nơi mà học sinh trình bày các ý tưởng khoa học của mình; đồng thời có các gian hàng trưng bày của các trường đại học. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị Sở GD-ĐT thành phố nỗ lực nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn khi đến Đà Nẵng.

l Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ GD-ĐT tổ chức tại thành phố Đà Nẵng ngày 28-11, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị giáo viên tham gia khóa tập huấn phải nắm thật kỹ chương trình giáo dục tổng thể, từ quan điểm trong việc đổi mới giáo dục hiện nay, mục tiêu, nội dung môn học, phương pháp môn học, cách đánh giá học sinh theo hướng tiếp cận năng lực.

Chương trình là thước đo chất lượng giáo dục, phải nắm rõ quan điểm xây dựng chương trình mới đi sâu được vào nội dung và các mặt kiến thức. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, với phương pháp dạy học tích cực, vai trò và vị trí của giáo viên và học sinh đã có sự thay đổi. Giáo viên không chỉ là người truyền thụ kiến thức mà còn là người tư vấn hỗ trợ cho học sinh.            

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.