Đại học Đà Nẵng: Tăng cường hợp tác với các trường đại học nghiên cứu ở châu Âu

.

Sáng 27-11, tại buổi tiếp Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, Đại học Đà Nẵng là đại học vùng trọng điểm quốc gia, đa ngành, đa lĩnh vực, với 6 trường đại học thành viên, 7 đơn vị đào tạo trực thuộc, gần 2.500 cán bộ/giảng viên, hơn 50.000 sinh viên chính quy đang theo học.

Đại học Đà Nẵng định hướng phát triển trở thành đại học nghiên cứu, một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín, ngang tầm khu vực và thế giới. Vì vậy, trong tiến trình này, việc hợp tác quốc tế, đặc biệt với các trường đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế của nền giáo dục châu Âu có vai trò trọng yếu đối với Đại học Đà Nẵng. Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, đến nay, Đại học Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 40 đại học, học viện ở các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Tại buổi thăm, Phái đoàn Liên minh châu Âu đã gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Đại học Đà Nẵng về hợp tác song phương giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại (Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) và các lĩnh vực ưu tiên khác; các chính sách giáo dục, học bổng...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.