Các trường đại học, cao đẳng cần quan tâm hơn đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

.

Sáng 28-7, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Các đại biểu thảo luận về các giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Trong đó, tập trung cụ thể vào các nhiệm vụ, giải pháp như: hình thành cơ chế chính sách, đội ngũ nhân sự, xây dựng kế hoạch, mục tiêu và tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ vốn... Từ những ý kiến thảo luận, có thể đề xuất, lựa chọn các giải pháp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn và đặc điểm các nhóm ngành đào tạo của mỗi trường.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 10 CLB khởi nghiệp và trung tâm khởi nghiệp ở các trường đại học, cao đẳng và 2 quỹ đầu tư khởi nghiệp. Các đơn vị như Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Thành Đoàn, Đại học Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh đã tổ chức 5 cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phụ nữ, cộng đồng lập trình viên và hỗ trợ tổ chức 7 lớp tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích