Học sinh tiểu học hoàn thành kiểm tra học kỳ 1 trước 15-1-2022

.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố vừa có công văn hướng dẫn đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó Covid-19.

Theo đó, đối với kiểm tra định kỳ học kỳ 1, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục có trách nhiệm xây dựng, báo cáo phương án tổ chức ôn tập, kiểm tra về phòng GD&ĐT; tổ chức họp với phụ huynh để phổ biến, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận về phương án thực hiện; có thể chia nhỏ số học sinh/lớp trong ôn tập, kiểm tra để bảo đảm chất lượng.

Bên cạnh đó, tổ chức hướng dẫn, ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức, định hướng nội dung cốt lõ” cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra; chỉ đạo các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra theo quy định, lưu ý không kiểm tra các nội dung đã được giảm tải. Đồng thời, cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra bằng các giải pháp, hình thức linh hoạt, phù hợp thực tế, bảo đảm an toàn trong phòng dịch.

Cụ thể, cơ sở giáo dục in đề kiểm tra các môn, tập hợp đề của các môn (mỗi học sinh 1 tập đề) theo từng lớp; cha mẹ học sinh nhận đề để học sinh làm bài và giao bài làm của học sinh tại trường; giáo viên chủ nhiệm các lớp liên hệ, thống nhất với phụ huynh về cách thức nhận đề (nhận đề tại trường hoặc chọn hình thức phù hợp chuyển file để phụ huynh in đề cho học sinh làm bài).

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chỉ đạo, quy định cụ thể lịch giao đề và nhận lại bài làm của học sinh, bảo đảm quy định về phòng, chống Covid-19. Cơ sở giáo dục cũng có thể lựa chọn hình thức kiểm tra trực tuyến phù hợp với các nội dung kiểm tra (kiểm tra nội dung đọc thành tiếng của môn tiếng Việt; các kỹ năng nghe, nói của môn tiếng Anh; phần thực hành môn Tin học, Thể dục...) và áp dụng với đối tượng học sinh đang ở khu cách ly, khu phong tỏa... Riêng đối với Trường Tiểu học Hòa Bắc, học sinh làm bài kiểm tra trực tiếp tại lớp học. Tùy theo điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục xây dựng lịch kiểm tra, hoàn thành trước ngày 15-1-2022.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.