Giáo dục

Chung kết cuộc thi hùng biện ngoại ngữ khối THPT

08:49, 30/05/2022 (GMT+7)

Chiều 29-5, Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố tổ chức chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật dành cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố.

Qua hơn 3 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 147 bài dự thi của học sinh đến từ gần 20 trường THPT khắp thành phố tham dự. Trải qua vòng sơ loại và vòng phỏng vấn trực tiếp được tổ chức từ ngày 15-4 đến 16-5, Ban tổ chức đã chọn ra được 32 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vào vòng chung kết với 4 bảng thi tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Nhật. Kết quả, ban tổ chức trao 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Ngoại ngữ phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra sân chơi học thuật uy tín, định kỳ hằng năm, dành cho tất cả học sinh phổ thông trên địa bản thành phố Đà Nẵng có đam mê với các môn học ngoại ngữ, góp phần đẩy mạnh việc học ngoại ngữ của các học sinh phổ thông, hiện thực hóa các mục tiêu của đề án ngoại ngữ quốc gia đã đề ra.

NGỌC HÀ

.