Giáo dục

3 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú

12:31, 21/06/2022 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 21-6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và tuyên dương, khen thưởng năm 2021-2022 tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến. Đến tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến trao Cờ Thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 3, từ phải sang) trao Cờ Thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: NGỌC HÀ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, trường học, thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người của thành phố. Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến cũng biểu dương những cố gắng của đội ngũ ngành giáo dục trong 2 năm qua; sự cố gắng của các em học sinh và sự đồng lòng, hỗ trợ của quý phụ huynh trong việc khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định để tiếp tục dạy học với tinh thần “dừng chân đến trường nhưng không dừng học tập” đã gặt hái được nhiều kết quả và thành tựu quan trọng.

Tại buổi lễ, 3 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú là Bà Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngọc Lan (quận Hải Châu); ông Hoàng Hào, Tổ trưởng Tổ chuyên môn Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến; bà Đậu Thị Hòa, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng.

Đồng thời, 24 nhà giáo được nhận danh hiệu nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu; 3 tập thể, cá nhân được tặng cờ thi đua và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố; 18 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; 142 học sinh đạt giải tại cuộc thi viết thư UPU quốc tế, cuộc thi Khoa học kỹ thuật, hội thi Tin học trẻ và Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021, 2021-2022 được tặng bằng khen của UBND thành phố.

Cùng tại buổi lễ, nhiều trẻ mầm non xuất sắc của 7 quận, huyện và các học sinh là con liệt sĩ, con thương binh, con gia đình nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi và gần 400 gương mặt tiêu biểu đã nhận giải “Học sinh giỏi xuất sắc toàn diện tiêu biểu” năm 2020-2021.

NGỌC HÀ

.