Giáo dục

Đề thi môn Toán vừa sức thí sinh

12:26, 11/06/2022 (GMT+7)

ĐNO - Trưa 11-6, thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Theo ghi nhận, nhiều ý kiến cho rằng đề thi năm nay vừa sức với thí sinh.

Học sinh nhẹ nhõm ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh nhẹ nhõm ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ảnh: NGỌC HÀ

Hoàn thành môn thi cuối cùng, thí sinh Trần Hà Phương Thảo (học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) thở phào nhẹ nhõm. Theo Thảo, cấu trúc đề thi năm nay tương tự mọi năm, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó; so với đề năm ngoái thì dễ hơn. “Học lực khá về môn Toán nên em không hoàn thành được một số câu như 2b, 4b và 5c; em dự đoán mình khoảng 7 điểm”, Thảo nói.

Tương tự, thí sinh Trần Thị Minh Hiền (học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng, tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh) cho rằng đề toán năm nay khá “dễ thở” nhưng vẫn có tính phân hóa ở 1 số câu. Trong đó, câu 4b giải phương trình khá phức tạp, phải vận dụng cả kiến thức cơ bản và kiến thức nâng cao thì mới giải ra được.

Cô Trần Thị Thúy Kiều, giáo viên môn Toán Trường THCS Tây Sơn cho rằng, đề thi năm nay nhẹ nhàng, vừa sức với học sinh, phù hợp với việc dạy và học trực tuyến trong thời gian dài. Các đơn vị kiến thức đều nằm trong chương trình học của học sinh. Phổ điểm chung mà học sinh có thể đạt được là 7-8 điểm. Tính phân loại thí sinh nằm ở bài 4b và 5c. Nếu học sinh nắm chắc kiến thức, làm bài cẩn thận thì đạt điểm 10 không quá khó.

Cùng nhận định, cô Nguyễn Thị Việt Hà, giáo viên môn Toán Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, đề môn Toán năm nay nhẹ nhàng hơn năm ngoái, phân chia kiến thức tương đối đều cả phần đại số và hình học. Phổ điểm khá hợp lý, giúp dễ dàng phân loại học sinh.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, tổng số thí sinh dự thi môn Toán 14.866 thí sinh, vắng 134 thí sinh không có lý do. Không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi.

NGỌC HÀ - HUỲNH TRANG

.