Trung bình mỗi thí sinh có 4,64 nguyện vọng

.

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến 12 giờ ngày 16-8, cả nước có hơn 940.3000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT). Tổng số lượng nguyện vọng là gần 2,6 triệu. Trung bình mỗi thí sinh có 4,64 nguyện vọng.

Theo quy định, tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) năm 2022 (kể cả thí sinh đã ĐKXT sớm và đủ điều kiện trúng tuyển tại cơ sở đào tạo đều phải đăng ký NVXT trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh sau khi ĐKXT vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần.

Sau 17 giờ ngày 20-8, hệ thống sẽ tự động khóa chức năng ĐKXT để chuyển sang các quy trình tiếp theo và khi đó thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Từ ngày 21-8 đến 17 giờ ngày 28-8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển (đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu, cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thời gian từ ngày 16-9 đến trước 17 giờ ngày 30-9.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.