Tạm dừng hoạt động 1 nhóm trẻ để xác minh dấu hiệu sai phạm

.

ĐNO - UBND phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) quyết định tạm đình chỉ hoạt động giáo dục đối với nhóm lớp độc lập Hoa Anh Đào trong vòng 10 ngày. 

Kiểm tra nhóm trẻ độc lập tư thục. Ảnh: NGỌC HÀ.
Lực lượng chức năng kiểm tra nhóm trẻ độc lập tư thục Hoa Anh Đào. Ảnh: LÊ PHẠM.

Trước đó, ngày 9-12, UBND phường thành lập Tổ kiểm tra xử lý phản ánh ý kiến của công dân trên mạng xã hội đối với nhóm lớp Hoa Anh Đào (tại địa chỉ 366 đường Tôn Đản) và tiến hành kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, nhóm lớp độc lập tư thục Hoa Anh Đào có 2 nhóm lớp với 28 trẻ; trong đó, lớp mẫu giáo có 18 cháu; nhóm trẻ có 10 cháu.

Kết quả kiểm tra cho thấy nhóm lớp độc lập tư thục Hoa Anh Đào có một số hạn chế, sai phạm. Cụ thể, thực đơn bữa ăn trong ngày so với thực tế chưa đúng và chưa bảo đảm an toàn thực phẩm. Trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, học liệu, tài liệu và thiết bị dạy học chưa đầy đủ….

UBND phường Hòa An ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động giáo dục đối với nhóm lớp độc lập Hoa Anh Đào để tiếp tục kiểm tra, làm rõ và bảo đảm xử lý các nội dung theo quy định.

Nhóm trẻ Hoa Anh Đào được thành lập ngày 3-7-2020 theo Quyết định số 403 của UBND phường Hòa An, gồm 48 trẻ/2 nhóm lớp, có độ tuổi từ 12 đến 48 tháng.

Theo thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, một phụ huynh gửi con tại nhóm lớp độc lập tư thục Hoa Anh Đào phản ảnh con đi học về thường xuyên nói bị cô đánh, bị đói do ăn uống không đủ khẩu phần.

Phụ huynh này còn chụp kèm tin nhắn được cho rằng của một giáo viên đã trao đổi với chủ nhóm lớp về tình trạng sữa bị đánh tráo khi chủ trường lấy sữa cũ cho trẻ uống, khiến trẻ bị ói ngay sau đó. Nhiều trẻ đã bị đổi sữa vốn do phụ huynh gửi kèm khi con đến trường để uống sữa đã hết hạn của trường...

LÊ PHẠM

;
;
.
.
.
.
.