Đại học Nagasaki hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức dinh dưỡng học đường cho giáo viên mầm non, tiểu học

.

Sáng 9-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp ông Shinobu Inanaga, Chủ tịch Đại học tỉnh lập Nagasaki (Nhật Bản) và các giáo sư của trường đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cảm ơn Chủ tịch Đại học tỉnh lập Nagasaki đã hỗ trợ và triển khai dự án Khóa bồi dưỡng kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe học đường tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, đây là dự án có ý nghĩa lớn đối với thành phố, góp phần thay đổi công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thành phố sẽ quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc triển khai dự án hiệu quả.

Chủ tịch Đại học tỉnh lập Nagasaki Shinobu Inanaga bày tỏ vui mừng và cảm ơn lãnh đạo thành phố đã thúc đẩy dự án nhanh chóng; đồng thời hy vọng dự án sẽ góp phần củng cố mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam nói chung và mối quan hệ giữa đơn vị và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Được biết, dự án Khóa bồi dưỡng kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe học đường cho thành phố Đà Nẵng do Đại học tỉnh lập Nagasaki tài trợ, nhằm cung cấp kiến thức về dinh dưỡng và sức khỏe học đường cho các cán bộ quản lý và cấp dưỡng tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phía Đại học tỉnh lập Nagasaki sẽ bố trí giảng viên, phiên dịch và tài liệu giảng dạy; Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí địa điểm tổ chức lớp học, tập trung học viên và quản lý lớp học. Học viên tham dự sẽ trải qua kỳ thi kết thúc khóa học và được cấp chứng nhận do Đại học tỉnh lập Nagasaki và Sở Giáo dục - Đào tạo ký. Dự án kéo dài trong 2-3 năm cho đến khi chương trình được tiếp cận đến tất cả các đối tượng cần hưởng lợi từ các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.