Hướng nghiệp sớm trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo

.

ĐNO - Ngày 25-2, Hệ thống Giáo dục Sky-Line phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức hội thảo hướng nghiệp “Lựa chọn con đường nghề nghiệp tương lai”, thu hút gần 400 giáo viên, phụ huynh và học sinh trung học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Học sinh trao đổi với các chuyên gia tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh trao đổi với các chuyên gia tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại hội thảo, các chuyên gia, doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, quản lý giáo dục đã chia sẻ, bàn luận về những vấn đề đang được xã hội đặc biệt quan tâm như hướng nghiệp sớm, xu thế nghề nghiệp và những thách thức mà thế hệ lao động trẻ sẽ gặp phải trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo các chuyên gia, sự biến động đã, đang và sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ đối với thị trường việc làm trong thời đại công nghệ số. Thống kê từ năm 1990 đến 2007 cho thấy robot đã thay thế khoảng 670.000 việc làm tại Hoa Kỳ và xu hướng này đang tiếp tục tăng lên trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ tới. Song song đó, sự ra đời của nhiều công việc với cấp độ cao hơn như quản lý và phân tích dữ liệu, ứng dụng IoT, thương mại điện tử, học tập trực tuyến… đòi hỏi con người phải nắm bắt kiến thức, kỹ năng mới.

Những chia sẻ từ kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia giúp học sinh, phụ huynh và giáo viên hiểu thêm toàn cảnh về thị trường lao động trong kỷ nguyên số, nhận thức sâu sắc hơn về việc hướng nghiệp sớm cho học sinh cũng như trang bị những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo.

Cũng tại hội thảo, hơn 10 trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước trưng bày, triển lãm giới thiệu cho phụ huynh và học sinh các chương trình giáo dục phù hợp với sự đổi mới của công nghệ, bí quyết tìm kiếm học bổng tại các trường đại học top trên thế giới…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.