Nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

.

ĐNO - Hiện nay, xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, các trường đang tích cực bồi dưỡng học sinh, hướng đến kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố sẽ diễn ra vào ngày 10-2 sắp tới.

Video: QUỐC CƯỜNG

Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2022-2023, ngay từ rất sớm Ban giám hiệu Trường THPT Trần Phú đã chủ động xây dựng kế hoạch, khảo sát, thành lập và tập trung bồi dưỡng cho học sinh các đội tuyển ở từng bộ môn.

Theo cô Hồ Thị Thảo Nguyên, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường THPT Trần Phú cho biết, trường có tổng cộng 170 em thuộc 10 đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Trong đó, có nhiều em xuất sắc đạt được giải thưởng từ cuộc thi Olympic truyền thống 30 tháng 4. Đây là kết quả từ quá trình bồi dưỡng của các thầy, cô giáo có năng lực chuyên môn, giàu kinh nghiệm được nhà trường phân công.

“Không có kỳ thi nào là dễ dàng và cũng không có kỳ thi nào đạt được kết quả cao nếu không có sự chuẩn bị chu đáo và ý chí quyết tâm của cả người dạy và người học. Lãnh đạo nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển trước, trong và sau kỳ thi”, cô Hồ Thị Thảo Nguyên chia sẻ.

Là thành viên của Đội tuyển Giáo dục công dân Trường THPT Trần Phú, em Trương Ngọc Anh Thư cảm thấy tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới sau buổi gặp mặt của Ban giám hiệu với Đội tuyển học sinh giỏi của trường.

“Tâm lý tốt là điều quan trọng nhất mà các thầy cô đã trang bị cho em. Cầm trên tay là chiếc áo đồng phục của trường, đây là món quà thay cho lời động viên và em đã sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này”, em Trương Ngọc Anh Thư tâm sự.

Thầy Nguyễn Cửu Huy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để động viên các em tham gia dự thi, học sinh trong các đội tuyển được tư vấn chuẩn bị thật tốt sức khỏe, dồn hết trí lực, tâm lực cho kỳ thi để có được phong độ cao nhất, nhằm đạt được kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, các em còn được tặng áo đồng phục, được đưa đón đến tận điểm thi. 

Hiện nay, Trường THCS Trưng Vương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho các em khối lớp 9 bước vào kỳ thi. Theo thầy Lê Xuân Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương cho biết, nhà trường đã hoàn thiện công tác tuyển chọn và bồi dưỡng cho đội tuyển dự thi ngay từ sớm. Công tác sàng lọc học sinh cho các đội tuyển là từ các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường. 

“Để động viên các đội tuyển học sinh giỏi của trường, Ban giám hiệu đã lên kế hoạch tổ chức gặp mặt, động viên tinh thần cũng như dặn dò các em trước kỳ thi. Sắp xếp các xe đưa đón và trao bằng khen, giấy chứng nhận cho các học sinh đạt thành tích tốt trước và sau kỳ thi", thầy Lê Xuân Tiến cho biết.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 và 12 năm học 2022 2023 bao gồm 9 điểm thi và 5060 thí sinh dự thi sẽ được tổ chức vào ngày 10-2 sắp tới. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm, với mục đích tạo ra môi trường giúp phát hiện, ươm mầm tài năng, đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, thúc đẩy giáo dục chất lượng cao trên địa bàn thành phố.

QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.