Đẩy mạnh các giải pháp phòng, tránh đối tượng xấu lừa đảo

.

Ngày 15-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc sở về việc tăng cường các giải pháp phòng, tránh đối tượng xấu lừa đảo, bảo đảm an toàn trường học.

Theo Sở GD&ĐT, trong ngày 14 và 15-3, một số trường học trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng đối tượng xấu giả danh lãnh đạo, giáo viên nhà trường gọi điện thoại cho phụ huynh báo con bị tai nạn cấp cứu tại bệnh viện và đề nghị chuyển tiền để thực hiện phẫu thuật.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường vận dụng các kênh thông tin (tin nhắn SMS, nhóm zalo, website nhà trường...) tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh phải bình tĩnh, đề cao cảnh giác trong trường hợp nhận được cuộc gọi thông báo về các vấn đề sức khỏe, tình hình học tập... của con em.

Đồng thời liên hệ ngay cho giáo viên chủ nhiệm hoặc các số điện thoại công khai trên website của nhà trường để xác định tình hình ngay khi nhận được cuộc gọi; không thực hiện bất cứ yêu cầu nào từ cuộc gọi chưa xác định được người gọi; thông báo kịp thời số điện thoại gọi lừa đảo cho giáo viên chủ nhiệm, công an, các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh để kịp thời tiếp nhận, phối hợp xử lý; tránh trường hợp phụ huynh không liên hệ được nhà trường, giáo viên dễ hoảng loạn và chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ. 

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.