Lễ tốt nghiệp ấn tượng của học sinh hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU

.

Ngày 20-5, hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp niên khóa 2022-2023 tại Hội trường Eagle Arena, nằm trong khuôn viên của APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV, tại thành phố Đà Nẵng.

Tiến sỹ Trần Nguyễn Thy Bình (giữa) trao học bổng cho học sinh.
Tiến sỹ Trần Nguyễn Thy Bình (giữa) trao học bổng cho học sinh.

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm theo phong cách Hoa Kỳ với sự tham gia của đại diện các cơ quan giáo dục, các vị khách quý trong và ngoài nước, toàn thể quý thầy cô, đại diện phụ huynh và học sinh tốt nghiệp khóa 2023.

Tại buổi lễ, ngoài phần phát biểu của Hiệu trưởng trường, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở GD&ĐT thành phố, đại diện phụ huynh học sinh, đại diện học sinh tốt nghiệp, còn có sự tham gia của những cựu học sinh APU, nay đã là Thạc sỹ, Tiến sỹ. Không giấu được xúc động, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Tập đoàn Phát triển Giáo dục Hoa Kỳ APU, Tiến sỹ Trần Nguyễn Thy Bình cũng gửi tới các em những lời chúc tốt đẹp nhất, mong các em sẽ tiếp tục phấn đấu và gặt hái những thành công rực rỡ trong tương lai.

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi 85% các em tốt nghiệp từ APU đã được ghi tên vào Bảng Danh Dự của Hiệu Trưởng (Dean’s List) các trường đại học danh giá thế giới. Nhiều em đã được các tổ chức lớn tại Hoa Kỳ mời ở lại để làm việc, một số em không những đã tốt nghiệp trung học sớm ở lớp 11, còn mang theo hành trang các tín chỉ bậc đại học mà các em đạt được khi còn học ở APU, qua các chương trình Cầu Nối Đại Học (College Bridge Program) và Tuyển Sinh Kép (Dual Enrollment Program). Chương trình đặc biệt, duy nhất này có tại APU không những giúp các em rút ngắn thời gian học tập cấp trung học hay trong giai đoạn du học, mà qua đó giúp các em và gia đình tiết kiệm được rất nhiều chi phí", Tiến sỹ Trần Nguyễn Thy Bình chia sẻ.

Học sinh niên khóa 2022-2023 chụp ảnh lưu niệm trong ngày lễ tốt nghiệp.
Học sinh niên khóa 2022-2023 chụp ảnh lưu niệm trong ngày lễ tốt nghiệp.

Niên khóa 2022 - 2023 này, hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU có 112 học sinh tốt nghiệp trung học, với 90% các em đã đạt điểm GPA (chỉ số thể hiện điểm trung bình đánh giá kết quả học tập bạn tích lũy được trong thời gian học tập, theo thang điểm từ 1.0 đến 4.0) từ 3.0 trở lên và đặc biệt có 22 em đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0, trong đó có 2 Thủ khoa và 10 Á khoa; 31 em học sinh lớp 11 đạt GPA cao và được tốt nghiệp sớm (rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình phổ thông từ 1 đến 2 năm).

Thành tích học tập đặc biệt đó đã giúp học sinh APU khóa 2023 được trao tặng nhiều suất học bổng giá trị từ các trường đại học danh giá Hoa Kỳ với tổng giá trị lên đến hơn 25 triệu USD, đặc biệt có những học sinh được nhận học bổng toàn phần trị giá lên đến hơn 100.000 USD; danh sách này vẫn còn tiếp tục cập nhật thêm từ nhiều đại học danh giá thế giới khác.

Kết thúc trung học, học sinh tốt nghiệp APU được tuyển thẳng vào các trường đại học danh giá tại Hoa Kỳ với những suất học bổng vô cùng giá trị, mà không cần phải nộp chứng minh điểm cao SAT, ACT, TOEFL hoặc IELTS.

T.H

;
;
.
.
.
.
.