Chỉ học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài ngoài giờ học chính khóa

.

ĐNO - Chiều 28-9, liên quan đến việc tổ chức dạy học tiếng Anh đối với giáo viên người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đang tiến hành kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ đầu năm học tại phòng GD&ĐT các quận, huyện và đi thực tế tại một số trường tiểu học để kịp thời phát hiện, nhắc nhở vi phạm (nếu có).

Một tiết học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài tại Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu). Ảnh: NGỌC HÀ
Một tiết học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài tại Trường Tiểu học Phù Đổng (quận Hải Châu). Ảnh: NGỌC HÀ

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, sở đã sớm ban hành các văn bản hướng dẫn có liên quan về việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn, mới đây nhất là công văn số 2872/SGDĐT-GDTH ngày 26-9-2023.

Hiện phần lớn các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (còn một số trường trên địa bàn quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ chưa thực hiện đối với học sinh lớp 5 do điều kiện cơ sở vật chất). Vì vậy, nhà trường phải tổ chức dạy học bảo đảm theo thời khóa biểu chính khóa: bao gồm các tiết học theo chương trình và tiết học tăng cường do đội ngũ giáo viên nhà trường được phân bổ (biên chế và hợp đồng theo chỉ tiêu) trực tiếp thực hiện, bảo đảm số tiết tối thiểu/tuần/giáo viên, số buổi tối thiểu/tuần/lớp, số tiết tối đa/ngày/lớp.

Việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài là môn học tự nguyện, do học sinh và cha mẹ học sinh đăng ký (không phải học sinh nào cũng có nhu cầu) nên chỉ được tổ chức ngoài giờ học chính khóa; chỉ triển khai cho học sinh có cha mẹ đăng ký tham gia học trên tinh thần tự nguyện, nghiêm cấm việc gợi ý, ép buộc học sinh tham gia. Việc tổ chức phải bảo đảm quyền lợi học tập, an toàn và phù hợp tâm, sinh lý học sinh.

Việc lựa chọn đơn vị phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài phải thực hiện đúng quy định của Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn có liên quan theo Công văn số 815/SGDĐT-KHTC ngày 24-3-2023. Các trường chỉ được phép triển khai thực hiện khi xây dựng kế hoạch đầy đủ theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và được phòng GD&ĐT các quận, huyện phê duyệt.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.