Hướng dẫn học sinh tiểu học làm đồ chơi có sử dụng mô-tơ

.

Ngày 15-9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố và Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng phối hợp Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) tổ chức hoạt động hướng dẫn học sinh làm đồ chơi có sử dụng mô-tơ do Công ty Mabuchi Motor sản xuất. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21-9-1973 - 21-9-2023).

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Võ Như Thắng cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai bên, đặc biệt là trong thế hệ trẻ, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Thông qua hoạt động này giúp học sinh có những kiến thức và trải nghiệm thú vị về nguyên lý hoạt động của mô-tơ trong các thiết bị điện dân dụng tại gia đình.

Ông Nakaya Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng chia sẻ, hoạt động trải nghiệm lần này sẽ giúp học sinh biết được mô-tơ là gì, cơ cấu mô-tơ như thế nào. Qua đó, các em có thêm niềm đam mê với khoa học và hy vọng sẽ giúp ích cho tương lai các em.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.