Nâng bước học sinh, sinh viên đến trường

.

Các giải thưởng, học bổng của Hội Khuyến học thành phố trao kịp thời đã giúp nhiều học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, vững bước đến trường. Báo Đà Nẵng giới thiệu 3 trong số nhiều gương mặt xuất sắc, tiêu biểu.

Món quà vô cùng quý giá

Hiện Tống Thị Thanh Tuyền (22 tuổi, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) là một trong những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, từng đạt giải Nhất tại cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên Đà Nẵng năm 2020 và nhiều giải thưởng, bằng khen từ cấp Trung ương đến địa phương. Hoàn cảnh của em rất khó khăn, mẹ là phụ nữ đơn thân, khuyết tật ở chân.

Thương mẹ, em nỗ lực học tập, vươn lên, trong đó, 12 năm học phổ thông đạt học sinh giỏi; 4 năm học đại học liên tục đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc và hiện đang làm việc tại Văn phòng Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng. Để có được thành tích trên, ngoài chỗ dựa từ mẹ, Tuyền 2 lần nhận món quà quý giá, đó là học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” của Hội Khuyến học thành phố, nhờ đó, em có điều kiện trang trải học phí, sinh hoạt.

“Gia đình khó khăn, có lúc tưởng chừng con đường học tập bậc đại học của em bị bỏ dở giữa chừng nhưng được mẹ động viên, đặc biệt, trong 2 năm học 2020 – 2021 và 2021 – 2022, em rất vui 2 lần nhận học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” với số tiền mỗi đợt 10 triệu đồng. Từ đó, em có điều kiện trang trải trong sinh hoạt, nộp học phí và tiếp tục nỗ lực vươn lên viết tiếp ước mơ của bản thân”, Thanh Tuyền bộc bạch.

Kịp thời giúp em an tâm đến trường

Từ nhỏ, em Hoàng Quang Nam (sinh viên năm 4, Khoa Việt Nam học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng) được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng đến khi trưởng thành. Vượt lên hoàn cảnh, em nỗ lực học tập, liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 12 năm học phổ thông; đạt giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Lịch sử cấp thành phố năm lớp 12. Sau khi đậu đại học, Nam bắt đầu cuộc sống tự lập với rất nhiều khó khăn vì chi trả tiền học phí và sinh hoạt.

Em từng có ý định nghỉ học trong năm nhất đại học, tuy nhiên, số tiền 60 triệu đồng nhận được trong 2 năm học liên tiếp từ quỹ học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” của Hội Khuyến học thành phố đã giúp em tiếp tục việc học cho đến hôm nay. Nam mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học sẽ trở thành hướng dẫn viên du lịch; có điều kiện kinh tế ổn định sẽ giúp các em bất hạnh tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Giải thưởng là động lực mạnh mẽ để nỗ lực phấn đấu

Là một trong những học sinh xuất sắc, tiêu biểu của thành phố, em Văn Đức Trường Giang (SN 2005, trú quận Sơn Trà) đã 3 lần đạt danh hiệu “Học sinh xuất sắc toàn diện, tiêu biểu” cấp thành phố năm học lớp 8, 9 và lớp 12; hai lần nhận giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng vào lớp 9 và lớp 12. Trường Giang từng nhiều lần đạt giải tin học cấp quốc gia; lớp 10, 11, 12 đạt thành tích học sinh xuất sắc nhất khối và nhất trường tại Trường THPT Phan Châu Trinh.

Vừa qua, em xuất sắc thi đậu vào Học viện Quân y với mong muốn tiếp bước bố trong môi trường quân đội và chữa bệnh, cứu người sau này. Theo Trường Giang, những giải thưởng, những suất học bổng của Hội Khuyến học thành phố đã tiếp thêm cho em nghị lực, ý chí nỗ lực vươn lên để học tập tốt.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.