.

Em Hồ Thị Hiếu Hiền đoạt giải nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39

.

Ngày 7-9, theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 năm 2010, bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu (Trung Quốc) của em Hồ Thị Hiếu Hiền (ảnh), học sinh Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã đoạt giải nhất cấp quốc tế. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam giành được giải nhất quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU, sau 20 năm Việt Nam có học sinh tham gia cuộc thi này.

Mô tả ảnh.

Thông tin trên vừa được ông Jẻrôme Deutschmann, phụ trách thông tin của UPU thông báo tới Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Thông tin và Truyền thông, đơn vị thường trực của Ban Tổ chức cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39 năm 2010 cấp quốc gia. Trong bức thư thông báo kết quả học sinh Việt Nam đạt được trong cuộc thi viết thư quốc tế năm 2010 này, ông Jẻrôme Deutschmann cũng cho biết trong vài ngày tới, đích thân Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) sẽ gửi thư thông báo chính thức tới Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 của Việt Nam.   

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 năm 2010 là: “Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao việc hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng”. Bức thư đoạt giải nhất quốc gia và giải nhất quốc tế của em Hồ Thị Hiếu Hiền là bức thư gửi tới đạo diễn Trương Nghệ Mưu, một đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc và thế giới với mong muốn có những tác phẩm điện ảnh thật hay về chủ đề HIV/AIDS, qua đó mọi người sẽ hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của AIDS để phòng tránh một cách có hiệu quả, đồng thời giúp thức tỉnh những người còn thờ ơ với căn bệnh thế kỷ này. 

Với thành tích giành giải nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39, em Hồ Thị Hiếu Hiền sẽ được Liên minh Bưu chính Thế giới mời sang nhận giải tại trụ sở chính của UPU tại Bern, Thụy Sỹ. Ngoài ra, Hồ Thị Hiếu Hiền sẽ được Ban Tổ chức cuộc thi viết thư cấp quốc gia trao tặng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng và sẽ được tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT.

Tin và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.