.
Sau học kỳ 1, năm học 2010-2011:

Các trường TCCN phải công bố chuẩn đầu ra

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra đối với các trường TCCN trên cả nước. Theo đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu, đến hết học kỳ 1 năm học 2010-2011, tất cả các cơ sở đào tạo TCCN phải công bố chuẩn đầu ra đối với từng ngành đào tạo.

Chuẩn đầu ra là sự khẳng định học sinh làm được những gì và kiến thức, kỹ năng, thái độ, hành vi mà học sinh phải đạt được khi tốt nghiệp ở một ngành đào tạo hoặc ở một chương trình đào tạo. Nội dung chính của chuẩn đầu ra ở mỗi ngành đào tạo hoặc mỗi chương trình đào tạo gồm: Giới thiệu ngành đào tạo (trình độ đào tạo; tên ngành (chuyên ngành); mã ngành; đối tượng học sinh; thời gian đào tạo; giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo); những công việc chính học sinh tốt nghiệp có thể làm được; yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ và hành vi khác của học sinh tốt nghiệp.

Chuẩn đầu ra phải cụ thể; phải đo lường, đánh giá được… Chuẩn đầu ra của chương trình toàn khóa học có thể xem là tích hợp của các chuẩn đầu ra của các học phần trong chương trình đào tạo. Do vậy, các trường cần rà soát chuẩn đầu ra của mỗi học phần để bảo đảm tính nhất quán và tính hệ thống của toàn bộ chương trình. Dựa theo chuẩn đầu ra, nhà trường chủ động rà soát tất cả các nội dung chương trình, bổ sung nội dung mới hoặc cắt giảm những nội dung không phù hợp và bố trí nguồn lực để thực hiện chuẩn đầu ra.

Hòa Khánh

;
.
.
.
.
.