.

Rùng rợn Halloween ở Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Chưa năm nào giới trẻ Đà Nẵng rộn ràng đón Halloween như năm nay. Khi nhiều thanh thiếu niên tự mình “lùng” cho ra những bộ cánh quái dị, độc chiêu nhất, thì cũng là lúc các nhóm bạn hè nhau tổ chức các buổi tiệc ma quái, rùng rợn và không kém phần hoành tráng, công phu.

Gấp rút chuẩn bị

Từ hơn một tháng trước, nhóm bạn thuộc CLB tiếng Anh AEC đã thông báo tuyển các cộng tác viên rành thiết kế và mỹ thuật để chuẩn bị lên kế hoạch chi tiết cho Halloween. Ròng rã trong hai tuần, nhóm vừa hoàn thành sơ đồ, vừa làm các mẫu trang trí, mặt nạ, chỉ chờ ngày đón 150 nhân vật hóa trang vào đêm 30-10 tại khuôn viên rộng 300m2 trên đường Tôn Đản.

halloween 2.jpg

Màn hóa trang thử của CLB tiếng Anh AEC trước đêm hội

Không chịu kém cạnh, vừa xong kế hoạch, nhóm thực hiện của Công ty sự kiện Thế kỷ̉ đã tung nhân viên hóa trang thành những mụ phù thủy, những con quỷ khát máu đi phát tờ rơi quanh Đà Nẵng, với kiỳ vọng thu hút khoảng 500 người tham dự tại Nhà biểu diễn đa năng.

Trong hình hài kỳ̀ dị với mũi nhọn hoắc, tóc xõa lòa xòa, bộ đồ đen và gương mặt nham nhở, những “con ma” này đã gây nên sự tò mò, thích thú cho người đi đường. Cũng không hiếm người trừng mắt: “Đồ điên”. Chị Trà Thị Thanh Tú, thành viên chủ lực của nhóm thực hiện, cho hay: “Đã có gần 300 người đăng ký tính đến thời điểm này. Không chỉ thanh niên, mà cả người trung niên cũng hào hứng nhập cuộc”.

Lý Minh Nhật, sinh viên ĐH Bách khoa, nhân vật chính của nhóm AEC, cho biết 30 người của nhóm này được chia làm nhiều tổ, ai lo phần việc nấy, miễn bảo đảm được tính nhất quán mà nhóm đã đưa ra trước đó. “Nếu tất cả đều phải mua và thuê sẽ rất tốn chi phí và “đụng” hàng, nên chúng tôi chỉ mua một số thứ cần thiết, còn hầu hết là tự chế”, Nhật nói.

Đậm đặc màu ma quái

Thật ghê rợn, bí hiểm trong 3 màu chủ đạo: đen, đỏ, trắng là điểm chung của không gian Halloween mà các nhóm dàn dựng. Nhóm bạn đến từ trường Trung cấp Việt Úc và Cao đẳng Công nghệ đã sẵn sàng để trang trí một phòng tiệc của một nhà hàng thành nơi toàn dơi, ma, đầu lâu, xương trắng. Nguyễn Thị Trà My, thành viên nhóm này, bật mí: “Chương trình ảo thuật nuốt lưỡi kiếm, hóa phép... hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều bất ngờ”.

halloween 1.jpg

Những “con ma” của Công ty sự kiện Thế kỉ giao lưu với người đăng kí tham gia Halloween

Đặc sắc hơn, không gian chủ đạo của nhóm AEC là ngôi nhà ma, để người ta phiêu lưu tìm báu vật trong những ngóc ngách tối đen và thỉnh thoảng bị “ma” hù một trận cho thất kinh hồn vía. Ngoài ra, còn có các phòng bói toán, phòng thầy phù thủy, gian hàng trò chơi ma quái... Chưa hết, lạc vào nghĩa trang là ý tưởng do nhóm của Thanh Tú đưa ra. Trong đó, không gian sẽ lạnh lẽo, đầy những tiếng rú ghê người như các oan hồn đang sống dậy giữa các dãy bàn tiệc là những chiếc quan tài và ánh nến huyền hoặc.

Người tham gia được dẫn dắt vào cổng như đi xuống địa ngục qua chiếc cầu kí ức xếp đầy những ly nước sền sệt y như máu. Các món ăn dọn ra cũng nhuốm đầy màu sắc Halloween: súp mắt heo, gỏi lươn, nhộng, tiết canh. Những màn nhảy, khiêu vũ cũng không ngoài chủ đề ma quỷ như hip hop “Sự hồi sinh của quỷ”, vũ điệu “Ma cà rồng”...

Chính vì tính chất rùng rợn này, mọi tờ rơi được phát ra đều ghi rõ: “Không dành cho người yếu tim”. Và tất cả những ai bước vào không gian Halloween đều buộc phải hóa trang. Nếu không, các nhóm đều chuẩn bị một đội ngũ sẵn sàng “biến” những gương mặt đẹp nhất thành phù thủy với màu nước, bột mì, giấy vệ sinh, vải mùng trắng. Những “ma” hóa trang kỳ công nhất sẽ được bình chọn là “ma” đẹp nhất cuối đêm hội.

“Trong khi ở các thành phố lớn khác, các bạn trẻ đã hưởng ứng Halloween từ nhiều năm trước, thì Đà Nẵng chỉ mới “rục rịch” trong khoảng hai năm nay. Chúng tôi hy vọng sẽ góp vào không khí cuối tháng 10 một đêm hội mới lạ, thú vị. Sau đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện các lễ hội hóa trang theo những chủ đề khác nhau vào các dịp Noel, Tết Tây, giao thừa...”, chị Thanh Tú nói.

Halloween hay Hallowe'en là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo.

Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc và New Zealand. Nó được người Celt ở Anh, Pháp, Ireland tổ chức để tạ ơn sau mùa thu hoạch. Người Ireland, Scotland, Wales cùng những người nhập cư khác đã mang phiên bản của lễ hội này tới vùng Bắc Mỹ thế kỷ 19. Biểu tượng của ngày lễ Hóa lộ quỷ là những trái bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng. (Wikipedia)


Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.