.
HỌP MẶT OFFLINE YXINEFF TẠI MIỀN TRUNG, KHỞI ĐỘNG TIỆC PHIM NGẮN TRỰC TUYẾN 2011

Khơi gợi tài năng điện ảnh trẻ

.
Ngày 29-5, cùng với hai đầu đất nước, lần đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung Việt Nam đã diễn ra buổi họp mặt offline Yxineff (Yxine Film Fest) là buổi tiệc phim có ý nghĩa khơi gợi, đánh thức những tố chất điện ảnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng miền Trung.

Mô tả ảnh.
Các bạn trẻ Đà Nẵng hăng hái đặt câu hỏi với các vị khách mời.
 
Xuất phát từ Yxine Fest-Liên hoan phim ngắn trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, và mang tầm quốc tế, buổi gặp mặt nhằm giới thiệu đến các bạn trẻ miền Trung cánh cửa của tự do để thể hiện mình, bằng sự kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật và chuyển tải tất cả qua điện ảnh.

Tại đây, đông đảo các bạn trẻ Đà Nẵng đã được lắng nghe những chia sẻ quý báu từ các vị khách mời danh dự là NSND đạo diễn Phạm Việt Thanh và vợ - NSND diễn viên Lê Khanh; tài năng điện ảnh nhí của Đà Nẵng - Hiếu Hiền. Theo đó, sự tự tin, những rung động thành thực là các nhân tố cơ bản quyết định thành công đối với một diễn viên hay đạo diễn điện ảnh.

Với tiêu chí “Chia sẻ. Tình yêu. Điện ảnh”, các nhà làm phim và khán giả yêu mến điện ảnh độc lập là đối tượng YxineFF hướng đến. NIỀM TIN là chủ đề của YxineFF lần thứ hai.

Ông Huỳnh Hùng, Chủ tịch Hội Điện ảnh Đà Nẵng xúc động chia sẻ: “Lần đầu tiên, tại Đà Nẵng tổ chức được một buổi gặp mặt ý nghĩa như thế này-Một lễ hội dành riêng cho nghệ thuật thứ 7, một cơ hội cho giới trẻ yêu điện ảnh Đà Nẵng”.   

Theo Ban tổ chức (BTC), các phim tham dự trình chiếu trực tuyến tại YxineFF 2011 sẽ nằm ở 3 danh mục: Tranh giải, gồm các bộ phim mới có độ dài tối đa 15 phút, chủ đề Niềm tin; Toàn cảnh mời các bộ phim có độ dài tối đa 30 phút, bao quát phim ngắn tiêu biểu trong vòng 3 năm trở lại đây; Cận cảnh giới thiệu một số chương trình phim chọn lọc. YxineFF 2011 nhận phim đăng ký (phim truyện, tài liệu hay hoạt hình và thuộc mọi thể loại) cho cả ba danh mục kể từ ngày chính thức bắt đầu đến hết ngày 28-8-2011. Phim được lựa chọn theo tiêu chí “rung cảm, sáng tạo, nhân văn”. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 31-12-2011.

Hai giải thưởng chính của YxineFF 2011 gồm: Trái Tim Vàng do Ban giám khảo bình chọn; Trái Tim Hồng do khán giả bình chọn. Giải thưởng đặc biệt của YxineFF 2011 gồm: Trái Tim Trẻ cho bộ phim tranh giải có ý tưởng sáng tạo mới lạ; Trái Tim Xanh cho bộ phim tài liệu thể hiện hay nhất chủ đề Phát triển bền vững. Ngoài ra YxineFF 2011 sẽ có thể trao thêm một số giải thưởng đặc biệt khác. Thông tin cụ thể sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Được biết, sau lần họp mặt offline Yxineff  đầu tiên tại Đà Nẵng, BTC sẽ thành lập câu lạc bộ điện ảnh miền Trung với kỳ vọng, Yxineff sẽ mở rộng hoạt động đến khắp các tỉnh miền Trung, xây dựng cộng đồng các nhà làm phim có cá tính và tiếng nói ngang tầm với hai đầu đất nước và quốc tế.

Tin và ảnh: Thanh Tân
;
.
.
.
.
.