.

Khai mạc triển lãm “101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp”

Chiều ngày 6-6, tại Bảo tàng Đà Nẵng, 78 Lê Duẩn, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng khai mạc triển lãm “101 khoảnh khắc về vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” với 101 bức ảnh trong hơn 30 năm cầm máy của nhà báo – nhà nhiếp ảnh Trần Tuấn, phóng viên TTXVN.

101 bức ảnh là 101 câu chuyện kể về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, khắc họa chân dung, diễn tả thần thái của một bản lĩnh kiên trung và thân thương tuyệt đối với đồng chí, đồng bào. Đây là những bức ảnh chưa từng được công bố, lần đầu đã được trưng bày tại Nhà triển lãm số 45 Tràng Tiền, Hà Nội, vào tháng 6-2010, nhân dịp Đại tướng tròn 101 tuổi và kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Những hình ảnh không chỉ để lại trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè khắp năm châu những dấu ấn sâu đậm về một nhân cách lớn, mà còn chuyển tải những thông điệp của quá khứ đến hiện tại và tương lai.

Xem triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhà báo – nhà nhiếp ảnh Trần Tuấn, ông Helsinki, người Phần Lan, đã phát biểu đầy cảm xúc của mình: “Tôi cảm ơn người đã ghi lại những điều quý giá trong cuộc đời này”.

V.P.Q.
;
.
.
.
.
.