.

Yuh Nelson và phim KUNG FU PANDA 2

.
Bộ phim hoạt hình võ thuật hài hước mang tên Kung fu Panda 2 đã khởi chiếu tại Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi vừa qua. Phim do nữ đạo diễn Yuh Nelson sáng tác cốt truyện và dàn dựng.

Mô tả ảnh.
Đạo diễn Yuh Nelson và các nhân vật trong phim Kung fu Panda 2.
 
Tên đầy đủ là Jennifer Yuh Nelson, người Mỹ gốc Hàn Quốc. Từ lúc lên bốn, theo cha mẹ đến định cư ở Mỹ, Yuh Nelson đã yêu thích hội họa, phim hoạt hình và võ thuật. Cô dành cả tuổi niên thiếu ở Lakewood, bang California để vẽ và tìm hiểu võ thuật Trung Hoa.

Yuh Nelson đã từng làm những phim ngắn cho truyền hình, cô là người sáng tạo ra và bảo vệ cốt truyện thứ hai, tiếp theo của phim Kung fu Panda. Cô đã chinh phục được lòng tin của ông Jeffrey Katzenberg, Giám đốc điều hành hãng phim lớn nhất nhì Holywood-Dreamwork Animation, sau khi “thử sức” và tuyển chọn cô làm đạo diễn và họa sĩ thiết kế chính cho phim Kung fu Panda 2.

Mô tả ảnh.
Nhân vật thái tử Shen.
Kung fu Panda xuất hiện từ năm 2008. Thực hiện theo tác phẩm của hai nhà văn Jonathan Aibel và Glenn Berger, câu chuyện về chú gấu trúc Po với thân hình béo bự và háu đói. Hằng ngày, cậu phải giúp đỡ cha mình chạy bàn trong tiệm mì gia truyền của dòng họ. Cha cậu vốn là một đầu bếp lành nghề và mong muốn Po nối nghiệp nghề bán mì truyền thống này. Nhưng chú gấu Po lại có ước mơ khác hẳn là được học môn võ kungfu yêu thích và trở thành bậc thầy tài giỏi của môn võ này. Trong một ngày hội, lời tiên tri từ xưa đã giúp Po có thể thực hiện ước mơ của mình. Chú gấu được học với sư phụ Shifu và nhóm Ngũ Đại Hào Kiệt gồm đại sư tỷ Hổ, sư huynh Khỉ, sư huynh Sếu, sư huynh Bọ ngựa và sư tỷ Rắn.

Một ngày nọ, tên hắc đạo báo tuyết Tai Lung (người đã phản bội lại sư phụ và muốn trả thù bằng cách quậy phá) trốn thoát khỏi tù, gây nhiều hiểm họa cho mọi người. Trong sự hoảng loạn đó, nhiều sinh vật đều cầu cứu "kẻ được chọn"- Thần Long Đại Hiệp, đó là gấu trúc Po. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Po phải chiến đấu với tên hắc đạo nguy hiểm này. Với kích thước to béo, cùng tật tham ăn đã gây nhiều khó khăn trong con đường học võ thuật và để có thể chiến thắng được kẻ thù. Và rồi cậu đã biết tận dụng từ chính những điều đó để tạo nên một loại võ kungfu mang đặc trưng rất riêng của mình - Kung fu Panda.

Các bạn nhỏ đã từng xem phim Kung fu Panda hẳn sẽ thích thú hơn với câu chuyện hấp dẫn qua tài đạo diễn của Yuh Nelson ở Kung fu Panda 2, kỹ thuật vi tính 3D tinh vi hơn cùng nhiều tình tiết ly kỳ vì cuộc sống của gấu trúc Po bị đảo lộn  khi có sự trở về của Shen, thái tử chim công mang theo vũ khí bí ẩn và tham vọng làm bá chủ phá hủy nền võ công truyền thống Trung Hoa.

HOÀNG ĐẶNG
;
.
.
.
.
.