.

Thăm Vườn bướm nhiệt đới tại Đà Nẵng

.

Theo lời giới thiệu của một đồng nghiệp, chúng tôi đến thăm vườn bướm nhiệt đới tại Lifestyle Resort Đà Nẵng. Đây là vườn bướm nhiệt đới có một không hai tại các khu nghỉ mát dọc ven biển miền Trung. Những cánh bướm mỏng manh, đầy màu sắc tung bay trong gió không chỉ tạo nên sự hứng thú cho du khách, mà còn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống xung quanh chúng ta.

Mô tả ảnh.
Những cánh bướm mỏng manh khoe sắc cùng với các loài hoa.

Trên diện tích gần 1.000m2 trong khuôn viên Lifestyle Resort Đà Nẵng, bằng sự khéo léo của đôi bàn tay, những người thợ làm vườn ở đây đã tạo nên một khung cảnh hết sức nên thơ với những lối đi uốn lượn trên thảm cỏ, những đồi cây xanh nhấp nhô, gợi lên trong lòng mỗi người một phong cảnh thanh bình, yên ả đến lạ thường. Điểm nhấn của khu vườn này là những cánh bướm mỏng manh, lướt nhẹ trong gió, chập chờn trên những đóa hoa đầy hương sắc để hút nhụy, tô thêm vẻ đẹp cho đời.

Để tạo nên một vườn bướm như thế này là hoàn toàn không đơn giản. Theo anh Trần Văn Tập, nhân viên nuôi và chăm sóc bướm tại đây cho biết, ngoài việc đầu tư kinh phí hàng trăm triệu đồng để xây dựng vườn, tạo cảnh quan cho bướm thích nghi, công tác sưu tầm, nuôi dưỡng để cho bướm sinh trưởng và nhân giống tốt mới là vấn đề quan trọng.

Số bướm được đưa về nuôi dưỡng tại đây có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới như Bạch Mã (Huế), Bà Nà (Đà Nẵng) và các vùng núi Quảng Nam. Những người nuôi bướm ở Lifestyle Resort Đà Nẵng đã đến những vùng núi này tìm hiểu, nghiên cứu và đặt mua kén bướm từ những người dân địa phương. Rồi trải qua thời gian dài chuẩn bị, tỉ mẩn, mới tạo nên môi trường thích nghi cho bướm.

Anh Tập cho biết thêm, việc chăm bướm rất vất vả, phải biết sở thích của chúng, đặc tính của từng loài và đặc biệt phải nắm cho được vòng đời sinh trưởng của từng loài bướm. Có như thế mới từng bước nhân số lượng bướm lên ngày càng nhiều.

Cùng với sự đa dạng của các loài bướm, khu vườn còn được trồng các loài hoa đặc trưng của vùng rừng nhiệt đới, trong đó có một số loài tỏa hương tự nhiên rất mạnh. Đây cũng là điểm lạ gây thích thú cho du khách. Đến thăm vườn, khách tham quan sẽ được giới thiệu vòng đời sinh trưởng của từng loại bướm.

Chị Dương Thị Trinh – Cán bộ quản lý Lifestyle Resort Đà Nẵng cho biết, Lifestyle Resort Đà Nẵng sẽ chính thức đón các đoàn học sinh tiểu học đến tham quan (hoàn toàn miễn phí) vườn bướm nhiệt đới. Hy vọng rằng, sau khi được tận mắt xem và nghe các chú, các bác quản lý vườn giới thiệu vòng đời sinh trưởng của loài bướm, các em sẽ khám phá thêm những điều kỳ thú của thiên nhiên. Đồng thời, thông qua đó, giáo dục các em ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.