.

Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31

.

Tối 18-12, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 31-Ngày hội của những người làm truyền hình đã chính thức khai mạc. Các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương (TƯ) Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng; đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 đến dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai mạc.  	                  		    Ảnh: Thanh Tân
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Thanh Tân

LHTHTQ năm nay tập trung hơn 1000 gương mặt đến từ các Đài TH và các công ty truyền thông trong cả nước. Với những đổi mới trong năm nay, Liên hoan đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của những người quan tâm đến sự phát triển của ngành truyền hình. Ý tưởng xuyên suốt của lễ khai mạc là “Một ngày mới của những người làm truyền hình” Bên cạnh những cảm xúc vui tươi, hứng khởi, các phóng sự trong lễ khai mạc cũng thể hiện những thách thức của truyền hình cả nước trong thời đại mới.

Thay mặt Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu chào mừng LHTHTQ lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những cố gắng to lớn của các cơ quan truyền hình, của những người làm báo hình. Những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua của lĩnh vực THVN đã góp phần khẳng định vị thế của báo hình trong đội hình báo chí cách mạng Việt Nam. Phó Thủ tướng lưu ý: Đất nước ngày càng phát triển, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao, nhu cầu nắm bắt thông tin và giải trí lành mạnh, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả màn ảnh nhỏ càng cao; bên cạnh đó, khi đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế, thì vai trò của TH ngày càng trở nên hết sức quan trọng, vì thế, ngành THVN đã và đang đứng trước những thách thức vô cùng to lớn.

Để xứng đáng là tiếng nói, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước; của Đảng bộ, chính quyền các địa phương; đồng thời cũng là diễn đàn của mọi tầng lớp nhân dân; xứng đáng là cấu nối tri thức và văn hóa nghệ thuật, là phương tiện giới thiệu và quảng bá bản sắc Việt Nam, thành tựu trí tuệ Việt Nam một cách thuyết phục với bạn bè quốc tế... hệ thống THVN phải xây dựng định hướng phát triển một cách mạnh mẽ nhưng bền vững, biết phát huy hiệu quả và vai trò của thông tin trong xã hội hiện đại ở mức cao nhất.

Cũng trong đêm khai mạc, Ban Giám khảo của 8 thể loại tác phẩm tham dự LHTHTQ lần thứ 31 đã chính thức ra mắt.

*Được biết, sáng nay 19-12, trong khuôn khổ LTTHTQ, sẽ diễn ra 2 cuộc hội thảo với chủ đề Phát huy sức mạnh tin tức địa phương và Hội thảo đánh giá và quản lý chất lượng chương trình TH. Đây là 2 hội thảo chứa đựng nhiều nhiều nội dung sâu sắc và hấp dẫn liên quan đến những vấn đề nóng của TH hiện đại. Bên cạnh đó, Triển lãm ảnh và triển lãm công nghệ kỹ thuật TH cũng sẽ ra mắt tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Thanh Tân

;
.
.
.
.
.