.

Nghệ thuật múa Odissi Ấn Độ đến Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Với 26 thành viên, chương trình biểu diễn tối 16-4 của Đoàn nghệ thuật múa Odissi nổi tiếng của đất nước Ấn Độ đã làm nức lòng khán giả Đà Nẵng bằng hai tiết mục nghệ thuật đặc sắc “Thakurbarir Shajposhk” và “Thakurbarir Shajposhk”.

“Thakurbarir Shajposhk” (giới thiệu về trang phục truyền thống của gia đình Tagore) kể về gia đình Tagore, gia đình đã có cách mạng hóa thời trang và thẩm mỹ Ấn Độ vào Thế kỷ 19. Điều này được chứng minh qua thực tế là phong cách phục trang xari hiện nay của phụ nữ Ấn Độ được bắt nguồn từ những sản phẩm thể nghiệm do các phụ nữ trong gia đình Tagore sáng tạo nên, lấy cảm hứng từ phong cách của nhiều vùng miền Ấn Độ.

Tiết mục “Thakurbarir Shajposhk” là một tác phẩm nghệ thuật đa sắc màu với sự hỗ trợ của âm thanh, hình ảnh, tái hiện các thành viên trong gia đình Tagore và bạn bè trong trang phục họ thiết kế, đồng thời có phần trình diễn của các vũ công, diễn viên trên sân khấu thể hiện những trang phục, phong cách và những giai thoại hấp dẫn.

Hai tiết mục thể hiện lòng tôn kính đối với gia đình Tagore, nhà thơ vĩ đại của đất nước Ấn Độ, về những việc gia đình ông đã làm cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ khỏi những ranh giới phép tắc và mở đường cho thời trang Ấn Độ hiện đại.

Được biết, đêm biểu diễn của Đoàn nghệ thuật múa Odissi Ấn Độ tại Đà Nẵng là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, chào mừng năm hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ 2012. Trước đó, đoàn đã có các chương trình biểu diễn tại Hà Nội, Hải Phòng và thành phố Huế.

Thanh Tân
 

;
.
.
.
.
.