.

Album MDNA giúp Madonna lội ngược dòng

.

Sau khi ra mắt, album MDNA của Madonna đã dẫn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ở Anh. Đây là lần thứ 12 ngôi sao âm nhạc này đứng đầu bảng xếp hạng và trở thành ca sĩ thành công nhất trong lịch sử khi vượt qua Elvis Presley.

Dù đã ở ngoài 50 tuổi nhưng Madonna vẫn luôn tràn đầy sức trẻ.
Dù đã ở ngoài 50 tuổi nhưng Madonna vẫn luôn tràn đầy sức trẻ.

Với phong cách âm nhạc đột phá và táo bạo, Madonna luôn là một trong những nghệ sĩ giàu ảnh hưởng nhất và được xưng tụng như nữ hoàng của dòng nhạc Pop kể từ khi ra mắt làng giải trí vào những năm đầu thập niên 80. Tuy nhiên, từ album mang âm hưởng nhạc sàn nhảy “Hard Candy” ra mắt năm 2008, Madonna đã có dấu hiệu chững lại về âm nhạc khi không có thêm sản phẩm gì mới.

Lý giải điều này, nhiều fan hâm mộ của cô cho rằng, có lẽ do cô quá tập trung vào giải quyết li dị với đạo diễn Guy Ritchie. Trong khi Madonna xuống dốc thì nhiều gương mặt ca sĩ nữ trẻ lại nổi lên để cạnh tranh với cô. Điển hình có thể kể đến giọng ca cuốn hút người nghe của Lana Del Rey với chất giọng mê hồn, và đặc biệt là Lady Gaga với phong cách âm nhạc và thời trang khác lạ khiến người hâm mộ ví như một “Madonna mới”.

Tuy nhiên cú lội ngược dòng của album MDNA đã chứng tỏ Madonna vẫn là một quyền lực của làng âm nhạc thế giới và không dễ gì để thay thế biểu tượng này. Điều này một lần nữa xua tan những nghi ngờ rằng “Liệu một người phụ nữ đã ngoài 50 sẽ làm được gì trong một thị trường âm nhạc tràn đầy những cái tên trẻ trung?”. Giờ đây, người hâm mộ như được chứng kiến một Madonna sung sức, tràn đầy năng lượng. Cô tiếp tục hát lại những ca khúc đỉnh cao của mình với sự cộng tác của những cái tên đang lên như LMFAO và Nicki Minaj.

Nhận xét về chất lượng album MDNA, tạp chí Billboard của Mỹ khẳng định: “Madonna vẫn xứng đáng được coi là Nữ hoàng. Ba mươi năm kể từ ngày ca khúc “Everybody” của cô lọt vào bảng xếp hạng Billboard, Madonna vẫn cho cả thế giới thấy âm nhạc phải là như thế nào”. Trong khi đó, tờ Daily Mirror của Anh cảnh báo các nữ ca sĩ trẻ: “Album mới của Madonna là minh chứng rõ rệt nhất cho các nghệ sĩ trẻ rằng, cô vẫn là một tượng đài”.

Về sản xuất, phần lớn album MDMA được đảm nhiệm bởi các DJ người Pháp Martin Solveig và bộ đôi người Italia Alle và Benny Benassi, những bậc thầy chuyên tạo ra những ca khúc nhạc nhảy ăn khách. Với sự đầu tư khá tốn kém cùng sự cộng tác của hàng loạt cái tên nổi tiếng của làng âm nhạc thế giới, album MDMA tiếp tục làm người hâm mộ phải thán phục trước những ca khúc đầy sôi động của một nữ ca sĩ ở tuổi trung niên.

Madonna cho biết, sắp tới, cô sẽ có một tour lưu diễn vòng quanh thế giới để quảng bá album này. Cụ thể, đầu tháng 6-2012, cô sẽ đến Abu Dhabi và Istanbul, rồi đi khắp 22 thành phố của châu Âu trước khi trở lại Bắc Mỹ vào tháng 8-2012.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.