.

Xuân yên vui, đầm ấm

.

Một không khí xuân đầm ấm, sôi nổi và rộn rã tiếng cười là điều dễ nhận thấy tại nhiều điểm vui chơi, du xuân trong dịp Tết này.

 Nhiều bạn trẻ đến đường hoa xuân Bạch Đằng để ghi lại những khoảnh khắc trong mùa xuân mới.
Nhiều bạn trẻ đến đường hoa xuân Bạch Đằng để ghi lại những khoảnh khắc trong mùa xuân mới.

Cùng với nhiều điểm vui chơi hấp dẫn khác, đường hoa xuân Bạch Đằng luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn ghi lại khoảnh khắc xuân. Những đóa cúc mâm xôi vàng rực, hoa trạng nguyên đỏ chói,... được trang trí tại đường hoa đã thu hút hàng ngàn người dân Đà thành đến vui chơi, chụp ảnh, ngắm cảnh. Hòa trong không khí vui xuân đó, ghi nhận tại các chùa Linh Ứng, chùa Bát Nhã (đường Triệu Nữ Vương)... dịp Tết này, nhất là trong đêm giao thừa và sáng mồng 1 Tết, có đến hàng ngàn lượt khách viếng thăm, hái lộc đầu xuân. Riêng khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, trong 4 ngày Tết (mồng 1 đến hết mồng 4 Tết) đã đón gần 16.000 lượt khách đến tham quan.

Đêm 30 Tết (30-1), hàng ngàn người dân tập trung dọc hai bên bờ sông Hàn chờ đón thời khắc thiêng liêng nhất: thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Từ 21 giờ 30 đêm 30 Tết, chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - đón Xuân bên bờ đông sông Hàn với nhiều tiết mục sôi nổi mang hơi thở mùa xuân mới được người dân chào đón. Năm nay, thành phố tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm chính (4 cụm) với hơn 2.000 quả pháo hoa tầm cao mang đến không khí rộn rã.

8 giờ ngày 30 Tết, Hội hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 tại Công viên 29-3 chính thức mở cửa sau gần 2 tháng chuẩn bị. Kéo dài từ 30 tháng Chạp (30-1) đến mồng 8 tháng Giêng (7-2), Hội hoa Xuân có 20 gian hàng ăn uống, khoảng 30 gian hàng vui chơi và nhiều hoạt động như triển lãm tranh xuân, thư pháp, cho chữ… Bên cạnh đó, các gian hàng ẩm thực tạo nên không gian vui xuân rộn rã và đậm đà hương vị Việt.  

Dịp Tết cũng là thời điểm chạy “sô” của các trung tâm phục vụ văn hóa - văn nghệ. Từ mồng 2 Tết (ngày 1-2), Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đà Nẵng “mở hàng” với hàng loạt phim Tết như Hạt giống tình yêu, Hai lúa, Năm sau con sẽ về tại rạp Lê Độ (46 Trần Phú). Từ mồng 4 Tết (3-2), Đội chiếu bóng lưu động về các xã thuộc huyện Hòa Vang phục vụ người dân phim truyện Việt Nam và phim tài liệu: Hoa đào; Hoàng Sa, Trường Sa nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thế kỷ - một đời người; Quê cha đất tổ…

Tết cũng là thời điểm tất bật với các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Từ mồng 2 Tết (1-2), các nghệ sĩ bắt đầu 3 suất diễn/ngày tại Hội hoa Xuân ở Công viên 29-3. Các vở tuồng có sự dàn dựng công phu như: Lưu Kim Đính giải giá thành Thọ Châu, Thoại Khanh - Châu Tuấn và các trích đoạn: Mạnh Lương ra hàng, Nguyệt cô hóa cáo, Ông già cõng vợ đi hội... mang nghệ thuật tuồng cổ đến gần hơn với công chúng…

Đêm mồng 4 (3-2) và mồng 5 (4-2), vòng chung khảo cuộc thi Tài năng nghệ thuật và Tiếng hát mãi xanh do Trung tâm Văn hóa thành phố Đà Nẵng tổ chức cũng diễn ra tại Hội hoa Xuân. Vòng chung khảo có sự tranh tài của cá nhân, đội, nhóm đến từ khối các quận, huyện và khối thí sinh tự do trên địa bàn thành phố với 45 tiết mục. Vòng chung kết diễn ra lúc 19 giờ 30 hôm nay (6-2).

Ngoài ra, tối mồng 6 Tết (5-2), chương trình nghệ thuật Mừng Đảng - đón Xuân Giáp Ngọ 2014 do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức cũng diễn ra tại khuôn viên bờ tây sông Hàn - đường Bạch Đằng.

Bài và ảnh: BÌNH AN

;
.
.
.
.
.